บีโอไอจับมืออ๊อกฟอร์ดฯ จัดทำรายงานการวิจัยทางเศรษฐกิจ ประจำปี 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Monday April 22, 2013 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีโอไอจับมืออ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป จัดทำรายงานการวิจัยทางเศรษฐกิจ ประจำปี 2557 รวมทั้งศึกษาถึงโอกาสและลู่ทางการลงทุนใหม่ๆ เพื่อวางแนวทางในการพัฒนาและส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมของไทยให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก และศึกษาข้อมูลด้านเศรษฐกิจมหภาค โครงสร้างพื้นฐาน การธนาคารและการพัฒนาภาคการผลิตของประเทศ

"บีโอไอจะร่วมมือกับอ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป สำรวจทิศทางการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและโอกาสด้านการลงทุนใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้น เพื่อนำข้อมูลจากรายงานการวิจัยมาประกอบการศึกษาในการกำหนดทิศทางการส่งเสริมการลงทุน ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลก" นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการ บีโอไอ กล่าว

ทั้งนี้ บีโอไอได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับอ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป(Oxford Business Group) ซึ่งเป็นบริษัทผู้จัดทำรายงานการวิจัยทางเศรษฐกิจระดับโลก เพื่อร่วมกันจัดทำรายงานประจำปี 2557(The Report:Thailand 2014) ซึ่งจะนำเสนอข้อมูลสำคัญด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย อาทิ เศรษฐกิจมหภาค โครงสร้างพื้นฐาน การธนาคารและการพัฒนาภาคการผลิต รวมทั้งจะศึกษาถึงความสมดุลระหว่างความต้องการที่เพิ่มขึ้นภายในประเทศ กับการชะลอตัวลงของการส่งออก เนื่องจากภาวะวิกฤตหนี้สาธารณะยุโรป สถานการณ์หนี้ในสหรัฐฯ และการแข็งตัวของค่าเงินบาท โดยมีบริษัท จูส ลอว์ แอนด์ คอนซัลท์ให้ความช่วยเหลือในด้านการทำวิจัย

นายพอเลียช คูซินาส(Mr.Paulius Kuncinas) บรรณาธิการฝ่ายภูมิภาค บริษัท อ๊อกฟอร์ด บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า หลังจากที่ปัจจัยเสี่ยงทางเศรษฐกิจของโลกเริ่มคลี่คลายในปี 2556 ประเทศไทยก็กลับมาเป็นประเทศที่น่าลงทุนและทำธุรกิจการค้ามากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจของประเทศไทยยังคงพึ่งพาภาคการผลิตเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอาจได้รับผลกระทบค่อนข้างง่ายจากความผันผวนของกำลังซื้อและความต้องการของตลาดโลก ดังนั้นควรให้ความสำคัญกับธุรกิจภาคการบริการเพื่อช่วยให้การเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศเป็นไปอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ