World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 23 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 23, 2013 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีน ลดลงแตะ 50.5 ในเดือนเม.ย. จาก 51.6 ในเดือนมี.ค.

-- สหภาพยุโรป (อียู) มีมติในที่ประชุมรมว.ต่างประเทศยกเลิกการคว่ำบาตรพม่าทั้งหมด ยกเว้นมาตรการคว่ำบาตรด้านอาวุธ เพื่อแสดงความยอมรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ประชาธิปไตยในพม่า

-- ประธานาธิบดีจอร์โจ นาโปลิตาโนของอิตาลี ได้สาบานตนเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2 เมื่อคืนนี้ ตามเวลาไทย โดยนับเป็นประธานาธิบดีคนแรกในประวัติศาสตร์ของอิตาลีที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เป็นสมัยที่ 2

-- กระทรวงกิจการพลเรือนจีนรายงานว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากเหตุแผนดินไหวขนาด 7.0 ในมณฑลเสฉวนของจีนเมื่อวันเสาร์พุ่งขึ้นเป็น 193 รายในวันนี้ ขณะที่มีผู้สูญหาย 25 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 12,211 คน

-- ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของฝรั่งเศสในเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้นที่ระดับ 44.2 จาก 41.9 ในเดือนมี.ค.

-- นายโฮเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ได้เรียกร้องให้มีการบูรณาการกันมากขึ้นสู่การเป็นสหพันธ์ในอนาคต และการปรับเปลี่ยนนโยบายจากการใช้มาตรการรัดเข็มขัดไปเป็นมาตรการจูงใจเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขยายตัว

-- มาร์กิตเปิดเผยผลสำรวจที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เบื้องต้นรวมทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของยูโรโซนในเดือนเม.ย.อยู่ที่ 46.5 โดยดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมทางธุรกิจของภูมิภาคยังเผชิญภาวะหดตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ