สหรัฐเผยราคาบ้านปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในเดือนก.พ. บ่งชี้ตลาดที่อยู่อาศัยยังฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 23, 2013 21:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FHFA) รายงานว่า ราคาบ้านในสหรัฐยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้นในเดือนก.พ. โดยดัชนีราคาบ้านรายเดือนของ FHFA แสดงให้เห็นว่า ราคาบ้านในเดือนก.พ. สูงขึ้น 0.7% จากเดือนก่อนหน้า

ส่วนในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนก.พ. ราคาบ้านปรับตัวขึ้น 7.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2549 บ่งชี้ถึงการปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ราคาบ้านทั่วประเทศแตกต่างกันมากในเดือนก.พ. โดยในเขตสำมะโนประชากรทั้ง 9 เขตนั้น ราคาบ้านในเขตแอตแลนติกตอนใต้ ซึ่งประกอบด้วยรัฐเดลาแวร์, แมรีแลนด์, ดิสทริก ออฟ โคลัมเบีย, เวสต์ เวอร์จิเนีย, นอร์ท แคโรไลน่า, เซาท์ แคโรไลน่า, จอร์เจีย และฟลอริด้า เพิ่มขึ้นมากที่สุด 1.7% จากเดือนก.พ. ขณะที่ราคาในเขตแอตแลนติกตอนกลาง ซึ่งได้แก่ นิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์ และเพนซิลเวเนีย ลดลง 0.6%

FHFA ยังระบุด้วยว่า ราคาบ้านในเดือนก.พ. ยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดในเดือนเม.ย.2550 อยู่ถึง 13.6% โดยราคาบ้านเดือนก.พ.อยู่ในระดับประมาณเดียวกับเดือนต.ค.2547

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ได้เปิดเผยว่า ราคากลางของที่อยู่อาศัยในสหรัฐอยู่ที่ระดับ 184,300 ดอลลาร์ พุ่งขึ้น 12% จากเดือนมี.ค.2555 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ