China Today ข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 24 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 24, 2013 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิวเจอร์ส เดลีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับคณะกรรมการเพื่อการปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) ว่า จีนเตรียมจะเริ่มโครงการซื้อและสำรองเรพซีด และมีแนวโน้มจะปรับราคารับซื้อขั้นต่ำขึ้นเป็น 5,200 หยวน/ตัน จาก 5,000 หยวน/ ตัน เมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า การปรับเพิ่มราคารับซื้อขั้นต่ำทำให้ยากต่อการหนุนราคาน้ำมันเรพซีดให้อยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อพิจารณาจากอุปทานน้ำมันและเมล็ดน้ำมันจำนวนมากในตลาดโลก

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาน้ำมันเรพซีดจะใกล้เคียงกับราคาน้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันปาล์ม แม้ว่าอัตราการปรับตัวลงของราคาน้ำมันดังกล่าวจะชะลอลง อันเนื่องมาจากนโยบายสำรองสต็อกของรัฐบาล

-- การนำเข้าถั่วเหลืองของจีนลดลงอย่างมีนัยอย่างสำคัญตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นปีนี้ ซึ่งสวนทางกับแนวโน้มการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ ขณะที่นักวิเคราะห์กล่าวว่าเทศกาลตรุษจีนในเดือนกุมภาพันธ์และความผันผวนรุนแรงของราคานำเข้าถั่วเหลืองทั่วโลก ได้ส่งผลให้การนำเข้าถั่วเหลืองลดลงในไตรมาสแรก และคาดว่าการระบาดของไข้หวัดนก H7N9 จะสกัดความต้องการนำเข้าถั่วเหลือง

นักวิเคราะห์ประเมินว่า ไข้หวัดนกส่งจะผลกระทบชัดเจนต่ออุตสาหกรรมอาหารสัตว์ในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายน และโรงงานอาหารสัตว์ก็จะมีความระมัดระวังในด้านการจัดหาและการผลิตไว้ล่วงหน้าก่อนถึงช่วงเวลานั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ