World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 24 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 24, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีการทวีตข้อความเท็จโดยใช้แอคเคาท์ของสำนักข่าวแอสโซซิเอเต็ด เพรส (เอพี) ว่า เกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งที่ทำเนียบขาว ซึ่งส่งผลให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่ามีผู้ไม่หวังดีได้ทำการแฮคแอคเคาท์ของเอพี

-- สำนักงานสถิติออสเตรเลียเปิดเผยว่า ดัชนี CPI พื้นฐานของออสเตรเลียขยายตัวต่ำกว่าคาดการณ์ในไตรมาสที่ 1 ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางออสเตรเลียจะกลับมาลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัลรายงานในวันนี้ว่า จีนอาจขยายโครงการนำร่องจัดเก็บภาษีที่อยู่อาศัยในระยะใกล้นี้

รายงานอ้างคำกล่าวของแหล่งข่าวที่ระบุว่า หลายเมือง ซึ่งรวมถึงเมืองหางโจว เสิ่นเจิ้น และปักกิ่ง ได้ยื่นแผนทดลองจัดเก็บภาษีที่อยู่อาศัยต่อรัฐบาลกลางเพื่อพิจารณาอนุมัติแล้ว

-- บริษัท แอปเปิล อิงค์ รายงานว่า กำไรสุทธิในไตรมาสแรกปีนี้ ปรับตัวลดลง 18% เมื่อเทียบเป็นรายปี มาอยู่ที่ระดับ 9.55 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 10 ปี

-- สถาบัน Ifo ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยเศรษฐกิจของเยอรมนี เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวลงแตะ 104.4 ในเดือนเม.ย. จาก 106.7 ในเดือนมี.ค. ซึ่งส่งสัญญาณว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจเยอรมนีนั้นยังไม่ยั่งยืน

-- กระทรวงการคลังญี่ปุ่นปรับเพิ่มการประเมินเศรษฐกิจโดยรวมในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มครั้งแรกในรอบ 3 ไตรมาส พร้อมระบุว่าเศรษฐกิจในเขตต่างๆของญี่ปุ่น "กระเตื้องขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ