ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อเก็งกำไรหนุนทองคำปิดพุ่ง 14.9 ดอลลาร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 25, 2013 06:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (24 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาทองคำร่วงลงเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังของสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 14.9 ดอลลาร์ หรือ 1.06% ปิดที่ 1,423.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค.ปิดที่ 22.833ด อลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 1.6 เซนต์ ส่วนสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 6.40 เซนต์ ปิดที่ 3.157 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 1,430.80 ดอลลาร์/ออนซ์ พุ่งขึ้น 13.00 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดที่ 667.65 ดอลลาร์/ออนซ์ ร่วงลง 5.70 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า แม้ราคาทองคำปรับตัวลงในช่วงที่ผ่านมา แต่ความต้องการทองคำยังคงแข็งแกร่งทั่วโลก โดยเฉพาะจากเอเชีย ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนตลาดทองคำ

นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่น่าผิดหวังของสหรัฐ ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค.ร่วงหนักเกินคาด 5.7% จากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งบ่งชี้ว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจชะลอลงตั้งแต่ต้นปี

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนล่าสุดร่วงลงหนักสุดในรอบ 7 เดือนและดิ่งหนักกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับตัวลดลง 3% เนื่องจากอุปสงค์เครื่องบินเชิงพาณิชย์และการลงทุนภาคธุรกิจชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ