World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 เมษายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday April 29, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเดือนมี.ค.อยู่ที่ 4.98 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าเมื่อเทียบกับเดือนก.พ.ที่ระดับ 2.71 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากยอดส่งออกสินค้าไอทีของเกาหลีใต้ เช่นสมาร์ทโฟน และเซมิคอนดัคเตอร์ ปรับตัวสูงขึ้น

-- รัฐบาลใหม่ของอิตาลีได้สาบานตนเข้ารับตำแหน่งเมื่อวานนี้ ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับการปฏิรูปอย่างเร่งด่วนเพื่อจัดการกับภาวะถดถอย

-- รัฐสภากรีซมีมติผ่านร่างกฎหมายลดการจ้างงานข้าราชการจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ของประเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปล่าสุดตามข้อกำหนดของกลุ่มเจ้าหนี้ต่างประเทศ ก่อนที่จะมีการอนุมัติเงินช่วยเหลืองวดต่อไปให้กับกรีซ

-- จีนเปิดเผยว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนก H7N9 เพิ่มอีก 5 ราย ขณะเดียวกันจีนได้กำจัดไก่ที่ตลาดในมณฑลกว้างตุ้งทางตอนใต้ของประเทศ หลังจากตรวจพบว่าไก่เหล่าติดเชื้อไวรัส H7N

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายของประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชียควรมีความพร้อมที่จะรับมือกับความเสี่ยงที่เกิดจากภาวะเศรษฐกิจร้อนแรงเกินไป อันเป็นผลมาจากการการขยายตัวอย่างรวดเร็วของสินเชื่อและราคาสินทรัพย์

-- นักวิเคราะห์คาดว่า ยอดการใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐเดือนมี.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ อาจจะทรงตัว ส่งผลให้มีการคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐจะยังคงใช้นโยบายซื้อพันธบัตรในการประชุมที่จัดขึ้นเป็นเวลา 2 วัน โดยจะเริ่มในวันพรุ่งนี้

-- นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า ธนาคารกลางยุโรปจะลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมวันที่ 2 พ.ค.นี้ ส่วนธนาคารกลางอังกฤษ ซึ่งจะประชุมในสัปดาห์หน้า จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม

-- คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลสำรวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซนในเดือนเม.ย. ลดลงอย่างต่อเนื่อง แตะระดับ 88.6 จาก 90.1 ในเดือนมี.ค. ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจภูมิภาคยังคงเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการฟื้นตัวจากภาวะถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ