(เพิ่มเติม) "ช.ทวีดอลลาเซียน"เคาะราคา IPO ที่ 1.80 บาท ขาย 2-3,7 พ.ค. เทรด 13 พ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 30, 2013 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบมจ. ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท ในราคาหุ้นละ 1.80 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นสำหรับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 2-3,7 พ.ค. นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ใน วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "CHO"

“เชื่อมั่นว่าหุ้น CHO จะได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานดี ประกอบกับเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในด้านการออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์ชั้นแนวหน้าในระดับโลก อีกทั้งบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านโลจิสติกส์เป็นของตัวเอง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักที่สำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขันที่สูง ขณะเดียวกัน CHO มีโครงการการวิจัยและพัฒนา(R&D) อย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตบริษัทฯ มีโครงการลงทุนในการวิจัยและพัฒนาระบบออโตเมชั่นเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ซึ่งด้วยเหตุนี้จะทำให้ CHO มีศักยภาพในการเติบโตต่อไปอย่างมั่นคง" นายวิชา กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวถึง ราคาขายหุ้นไอพีโอที่ระดับ 1.80 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจาก CHO มีจุดแข็งตรงที่มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรม ประกอบกับมีผลิตภัณฑ์ระดับเวิล์ดคลาส พร้อมศักยภาพในการแข่งขันในระดับโลก บวกด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานของบริษัทฯนั้น จึงทำให้มั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของ CHO จะได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เมื่อเปิดให้จองซื้อ และคาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน CHO มีทุนจดทะเบียน 180 ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 130 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 520 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 200 ล้านหุ้น จะมีทุนชำระแล้วเป็น 180 ล้านบาท

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ลงทุนในการวิจัยและพัฒนาระบบออโตเมชั่นเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต โดยตั้งเป้าปี 56 รายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่ดี และมีพันธมิตรชั้นนำระดับโลกจากประเทศเยอรมันนี อังกฤษ และญี่ปุ่น เป็นกองหนุนให้เดินหน้าลุยธุรกิจได้อย่างเต็มที่และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยมี Backlog ในมือแตะ 194.37 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ