(เพิ่มเติม1) "ช.ทวีดอลลาเซียน"เคาะราคา IPO ที่ 1.80 บาท ขาย 2-3,7 พ.ค. เทรด 13 พ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 30, 2013 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบมจ. ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท ในราคาหุ้นละ 1.80 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อหุ้นสำหรับประชาชนทั่วไประหว่างวันที่ 2-3,7 พ.ค. นี้ และคาดว่าสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ใน วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "CHO"

“เชื่อมั่นว่าหุ้น CHO จะได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานดี ประกอบกับเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในด้านการออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์ชั้นแนวหน้าในระดับโลก อีกทั้งบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านโลจิสติกส์เป็นของตัวเอง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักที่สำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขันที่สูง ขณะเดียวกัน CHO มีโครงการการวิจัยและพัฒนา(R&D) อย่างต่อเนื่อง โดยในอนาคตบริษัทฯ มีโครงการลงทุนในการวิจัยและพัฒนาระบบออโตเมชั่นเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ซึ่งด้วยเหตุนี้จะทำให้ CHO มีศักยภาพในการเติบโตต่อไปอย่างมั่นคง" นายวิชา กล่าว

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด(APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวถึง ราคาขายหุ้นไอพีโอที่ระดับ 1.80 บาทต่อหุ้น ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความน่าสนใจอย่างมาก เนื่องจาก CHO มีจุดแข็งตรงที่มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรม ประกอบกับมีผลิตภัณฑ์ระดับเวิล์ดคลาส พร้อมศักยภาพในการแข่งขันในระดับโลก บวกด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานของบริษัทฯนั้น จึงทำให้มั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของ CHO จะได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม เมื่อเปิดให้จองซื้อ และคาดว่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน CHO มีทุนจดทะเบียน 180 ล้านบาท เรียกชำระแล้ว 130 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 520 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 200 ล้านหุ้น จะมีทุนชำระแล้วเป็น 180 ล้านบาท

ด้านนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CHO เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ลงทุนในการวิจัยและพัฒนาระบบออโตเมชั่นเพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีในอนาคต

บริษัทตั้งเป้าปี 56 รายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่งไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 55 ที่มีรายได้ 669 ล้านบาท ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่ดี และมีพันธมิตรชั้นนำระดับโลกจากประเทศเยอรมันนี อังกฤษ และญี่ปุ่น เป็นกองหนุนให้เดินหน้าลุยธุรกิจได้อย่างเต็มที่และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดยขณะนี้มีงานในมือ(Backlog)แตะ 194.37 ล้านบาท

นายสุรเดช กล่าวว่า บริษัทจะส่งมอบเรือหลวงกระบี่บริษัทได้ต่อขึ้นมาให้กับกองทัพเรือในเดือนสิงหาคม 56 ซึ่งคาดว่าสามารถจะรับรู้รายได้ราว 3,000 ล้านบาท และบริษัทยังมีออร์เดอร์ต่อเรือรบ 6 ลำให้กับกับลูกค้าจากประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา

นอกจากนี้บริษัทคาดว่าหลังจากเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลัดทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (MAI) จะมีการเสนอการเข้าประมูลงานสร้างตู้รถไฟให้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และเสนอประมูลงานสร้างตู้ขบวนรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มเติม

บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานในปี 56 มูลค่างาน 10,000 ล้านบาท คาดว่าจะได้งานราว 50%จากมูลค่างานที่เข้าประมูล โดยงานที่เข้าจะเข้าประมูลประมูลได้แก่ งานสร้างรถไฟตู้นอน 115 ตู้ มูลค่างาน 4,000 ล้านบาท งานสร้างหัวรถจักร 50 หัว มูลค่างาน 4,000 ล้านบาท และงานรถเมล์ NGV จำนวน 3,000 คัน แต่บริษัทจะไม่เข้าประมูลรถ NGV ทั้งหมด 3,000 คัน มูลค่างาน 2,000 ล้านบาท คาดว่างานใหม่ทยอยมีข้อสรุปออกมาภายในปลายปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ