China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 2, 2013 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จินหลงหยู และฝู่หลินเหมิ่น ซึ่งเป็นบริษัทผลิตน้ำมันทำอาหารที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดีในจีน ได้ประกาศปรับลดราคาเมื่อเร็วๆนี้ เนื่องจากราคาถั่วเหลืองในตลาดโลกปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้

จินหลงหยูปรับลดราคาน้ำมันสูตรผสมและน้ำมันถั่วเหลืองลง 8% และ 15% ตามลำดับ ขณะที่ฝู่หลินเหมิ่นปรับลดราคาน้ำมันถั่วเหลืองลงราว 16%

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมตั้งข้อสังเกตว่า หลังการลดราคารอบนี้ คาดว่าราคาน้ำมันทำอาหารจะยังคงทรงตัวและจำกัดโอกาสที่ราคาจะลดลงในระยะอันใกล้

-- สมาคมฝ้ายจีนรายงานว่า จีนเสร็จสิ้นการเพาะปลูกฝ้ายไปแล้ว 45% นับจนถึงกลางเดือนเม.ย. สูงกว่าช่วงเดียวของปีที่แล้วราว 5%

เขตปกครองตนเองซินเจียง อูยกูร์ ซึ่งเป็นฐานการผลิตฝ้ายที่ใหญ่ที่สุดในจีน เริ่มต้นการเพาะปลูกเมื่อต้นปีและเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้วจากสภาพอากาศที่เหมาะสม ขณะที่การเพาะปลูกบริเวณแม่น้ำแยงซีเกียงมีความคืบหน้ากว่าปีที่แล้วเช่นกันจากอุณหภูมิและความชื้นในดินที่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม พื้นที่เพาะปลูกฝ้ายส่วนใหญ่บริเวณแม่น้ำเหลืองและแม่น้ำหวยเหอได้เลื่อนการเพาะปลูกออกไปจากผลกระทบของอุณหภูมิที่ต่ำกว่าปกติ และเสร็จสิ้นการเพาะปลูกฝ้ายไปเพียง 15% จนถึงวันที่ 15 เม.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ