China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday May 3, 2013 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายซื้อ (PMI) ภาคเหล็กและเหล็กกล้าของจีนเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนก่อน แตะ 45.1

อย่างไรก็ตาม ดัชนี PMI ของภาคดังกล่าวต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งเป็นเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวนั้น ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

CFLP ตั้งข้อสังเกตว่า แม้ว่าแรงกดดันอุปทานในตลาดเหล็กกล้าจะบรรเทาลงเล็กน้อย แต่อุปสงค์ยังคงเบาบางและไม่สามารถดูดซับการขยายของอุปทานในช่วงก่อนหน้านี้ได้ ขณะที่แนวโน้มของตลาดเหล็กกล้าน่าจะขึ้นอยู่กับความต้องการขั้นปลายน้ำ

-- สัดส่วนหนี้สินต่อสินทรัพย์ของอุตสาหกรรมเหล็กกล้าจีนยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาสแรก และภาคเหล็กกล้ากำลังเผชิญแรงกดดันที่สำคัญจากการผลิตส่วนเกิน ต้นทุน รวมถึงราคาที่ค่อนข้างต่ำของผลิตภัณฑ์เหล็กกล้าขั้นปลายน้ำ

ส่ดส่วนหนี้สินเฉลี่ยของบริษัทจดทะเบียน 44 รายในภาคอุตสาหกรรมเหล็กกล้า ณ สิ้นไตรมาสแรก เพิ่มขึ้นแตะ 61.52% เมื่อเทียบกับ 60.35% ของเมื่อสิ้นปีที่แล้ว

เมื่อพิจารณาถึงปัญหาดังกล่าวที่ภาคเหล็กกล้ากำลังประสบอยู่ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีนเปิดเผยว่า ทางกระทรวงจะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อแก้ปัญหาการผลิตเหล็กกล้าส่วนเกินในปีนี้ และส่งเสริมให้รัฐบาลท้องถิ่นยกเลิกการผลิตที่ล้าสมัย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ