World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday May 3, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอสเตบัน กอนซาเลส ปอนส์ รองเลขาธิการพรรคปอปปูลาร์ พาร์ตี้ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลสเปน เปิดเผยว่า สเปนตั้งเป้าลดรายจ่าย 8 พันล้านยูโร (ประมาณ 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2557 และ 2558 ผ่านการปฏิรูปการบริหารประเทศ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการในเดือนเม.ย.ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 54.5 จากระดับ 55.6 ในเดือนมี.ค.

-- ธนาคารกลางอินเดียปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% มาอยู่ที่ 7.25% ในการประชุมวันนี้ ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่า ธนาคารกลางจะลดอัตราดอกเบี้ยลง

-- ธนาคารกลางอินเดียเปิดเผยว่า ขอบเขตของนโยบายการเงินเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจนั้น ยังคงถูกจำกัดจากปัจจัยเรื่องเงินเฟ้อที่สูงขึ้นและยอดขาดดุลบัญชีเดินสะพัด

-- นายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เผยตนเองพร้อมที่จะอธิบายแก่ประเทศอื่นๆในเอเชีย เกี่ยวกับนโยบายผ่อนคลายทางการเงินเชิงรุกของบีโอเจ ขณะที่มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศเหล่านี้

-- ข้อมูลจากกระทรวงที่ดินและทรัพยากรจีนระบุว่า การใช้ที่ดินสำหรับโครงการที่อยู่อาศัยและอาคารพาณิชย์ของจีนแตะที่ 37,600 เฮคตาร์ในไตรมาสแรก เพิ่มขึ้น 39.4% จากปีที่แล้ว

-- ผลสำรวจของมาร์กิตแสดงให้เห็นว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษในเดือนเม.ย.ดีดตัวขึ้นแตะ 52.9 จาก 52.4 ในเดือนมี.ค.

ภาคบริการของอังกฤษในเดือนที่แล้วมีการขยายตัวแข็งแกร่งที่สุดนับแต่กลางปี 2555 โดยดัชนี PMI อยู่เหนือระดับ 50 ติดต่อกันมาหลายเดือนแล้ว ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะการเติบโต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ