นักวิเคราะห์คาดการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของจีนจะขยายตัว 21% ในม.ค.-เม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 7, 2013 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันการเงินหลายแห่งคาดการณ์ว่าการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรของจีนจะขยายตัวขึ้น 21% เมื่อเทียบรายปีในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งสูงกว่าการขยายตัว 20.9% ในไตรมาสแรกอยู่เล็กน้อย

หนังสือพิมพ์อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลีรายงานว่า การขยายตัวด้านการลงทุนของจีนในไตรมาสที่ 2 จะสูงกว่าไตรมาสแรกเล็กน้อย

นายถัง เจียนเหว่ย นักวิเคราะห์จากแบงก์ ออฟ คอมมิวนิเคชันส์ ประเมินว่าการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรจะขยายตัวขึ้นประมาณ 21% ในช่วงเดือนมกราคม — เมษายน ขณะที่มีกระแสเงินลงทุน อันเนื่องมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของสินเชื่อในช่วงสิ้นเดือนมีนาคม

นายถังกล่าวว่าการลงทุนในภาคการผลิตจะกระเตื้องขึ้นเล็กน้อยในไตรมาสที่ 2 ขณะที่การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ยังคงทรงตัว โดยคาดว่าการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในไตรมาสที่ 2 จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก

นายหยาง เหว่ยเซียว นักวิเคราะห์จากเหลียนซุน ซิเคียวริตี้ส์กล่าวว่า การลงทุนด้านสาธารณูปโภคมีแนวโน้มจะกลายเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันการขยายตัวด้านการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในเดือนเมษายน ขณะที่คาดว่าการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์จะมีแนวโน้มขาขึ้นที่ชะลอลง

นายหลี่ ฮุยหยง หัวหน้านักวิเคราะห์จากเสิ่นหยิน วันกั๋ว ซิเคียวริตี้ส์ประเมินว่าการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรจะขยายตัวขึ้น 21.1% ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนหลักจากการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และสาธารณูปโภค สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ