รัฐบาลญี่ปุ่นขานรับดัชนีนิกเกอิพุ่งเหนือ 14,000 จุดครั้งแรกในรอบ 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 7, 2013 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลญี่ปุ่นได้ขานรับต่อการที่ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นเหนือระดับ 14,000 จุด เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 5 ปีในวันนี้ ซึ่งเน้นย้ำถึงผลบวกจากนโยบายเศรษฐกิจของประเทศ ที่รู้จักกันในชื่อ “อาเบะโนมิกส์"

นายอากิระ อามาริ รมว.เศรษฐกิจญี่ปุ่นกล่าวในการแถลงข่าวว่า “ผมรู้สึกยินดีต่อการปรับตัวอย่างมีเสถียภาพของราคาหุ้น ขณะที่การทะยานขึ้นในช่วงที่ผ่านมาของดัชนีนิกเกอิได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของญี่ปุ่น"

“ผมเชื่อว่าตลาดการเงินพอใจกับผลของนโยบายอาเบะโนมิกส์ ซึ่งได้ส่งผลอย่างค่อยเป็นค่อยไปต่อเศรษฐกิจที่แท้จริง"

ทางด้านนายโยชิฮิเดะ สึกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวในการแถลงข่าวอีกงานหนึ่งว่า นักลงทุนในตลาดมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจของญี่ปุ่นที่มีเป้าหมายในการหนุนอุปสงค์ภายในประเทศและยุติภาวะเงินฝืดที่ดำเนินมาเกือบ 2 ทศวรรษของญี่ปุ่น

“ราคาหุ้นที่สูงขึ้นดีกว่าราคาหุ้นที่ต่ำลง" โดยนายสึกะกล่าวเสริมว่า “เราจะยังคงดำเนินความพยายามเพื่อสกัดการแข็งค่าของเงินเยนและจัดการกับภาวะเงินฝืดด้วยการดำเนินนโยบายต่างๆในแนวทางที่รวดเร็วและสม่ำเสมอ"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวทะยานขึ้นเกือบ 3% ในเช้าวันนี้ โดยดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 389.22 จุด หรือ 2.84% แตะที่ 14,083.26 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ