ฮาลิแฟกซ์เผยราคาบ้านในอังกฤษปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.1% ในเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 9, 2013 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮาลิแฟกซ์เปิดเผยว่า ราคาบ้านในอังกฤษเดือนเม.ย.ปรับตัวสูงขึ้น 1.1% ภายหลังเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือนในช่วง 2 เดือนก่อน

ฮาลิแฟกซ์ระบุว่า ราคาเฉลี่ยของบ้านในเดือนเม.ย.อยู่ที่ 166,094 ปอนด์ (ราว 257,200 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2553

ส่วนราคาในระยะ 3 เดือนของเดือนก.พ.-เม.ย.เพิ่มขึ้น 1.3% เมื่อเทียบกับ 3 เดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นราย 3 เดือนติดต่อกันเป็นครั้งที่ 5

ขณะเดียวกัน ราคาบ้านเดือนก.พ.-เม.ย.เพิ่มขึ้น 2.02% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเป็นการเพิ่มขึ้นรายปีติดต่อกันเป็นครั้งที่ 4 กระเตื้องขึ้นจากระดับ 1.1% ของเดือนมี.ค.

ฮาลิแฟกซ์ระบุว่า ราคาบ้านอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนเม.ย. โดยได้รับแรงหนุนส่วนหนึ่งจากยอดการชำระเงินจำนองที่ลดลงอย่างมากของผู้กู้รายใหม่ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา

"ราคาบ้านกระเตื้อนขึ้นอย่างต่อเนื่องและค่อยเป็นค่อยไป" นายมาร์ติน เอลลิส จากฮาลิแฟกซ์กล่าว "อย่างไรก็ตาม การขยายตัวที่ซบเซาของรายได้และการขยายตัวของเศรษฐกิจที่ต่ำกว่าทิศทางทั่วไปยังคงมีแนวโน้มเป็นอุปสรรคสำคัญต่อความต้องการที่อยู่อาศัยในปี 2556 ช่วงที่เหลือจากนี้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ