China Today:ข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday May 10, 2013 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า (ชาลโค) เปิดเผยว่าบริษัทวางแผนถ่ายโอนสินทรัพย์ทั้งหมดรวมถึงหนี้สินของบริษัทชาลโค นอร์ธเวสต์ อลูมินัม ซึ่งเป็นบริษัทสาขา ไปยังบริษัทแม่ที่เป็นผู้ผลิตอลูมินัมรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยการถ่ายโอนครั้งนี้เป็นการปรับโครงสร้างสินทรัพย์ให้เหมาะสมและเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยม

-- บริษัทเซี่ยงไฮ้ เป่าซาน ไอร์ออน แอนด์ สตีล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้าของจีน ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทจะลดราคาผลิตภัณฑ์หลักที่จะมีการส่งมอบในเดือนมิถุนายนลง 150-180 หยวน/ตัน ซึ่งเป็นการลดราคาครั้งแรกในรอบ 8 เดือน

เป่าสตีลได้ปรับลดราคาเหล็กกล้าลง 3 เดือนติดต่อกันตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ทำให้ราคาผลิตภัณฑ์สำหรับการส่งมอบเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนไม่เปลี่ยนแปลง จากนั้นก็เริ่มขึ้นราคาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วจนถึงเดือนเมษายนปีนี้ แต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงราคาผลิตภัณฑ์ที่จะส่งมอบในเดือนพฤษภาคม

นักวิเคราะห์กล่าวว่านโยบายชะลอความร้อนแรงของภาคอสังหาริมทรัพย์จีนและปริมาณเหล็กกล้าดิบที่ระดับสูง ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดเหล็กกล้า

ข้อมูลล่าสุดจากสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) ระบุว่าปริมาณเหล็กกล้าดิบรายวันของจีนคาดว่าจะแตะที่ 2,128,700 ตันระหว่างช่วงวันที่ 21-30 เมษายน ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.61% จากปริมาณเฉลี่ยของช่วง 10 วันก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ