ศูนย์กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ในกรอบ 29.40-29.80 ลุ้นผลหารือกนง.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 11, 2013 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองแนวโน้มค่าเงินบาทสัปดาห์ถัดไป (13-17 พ.ค.) ว่าเงินบาทอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 29.40-29.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยคงต้องจับตาความคืบหน้าเกี่ยวกับประเด็นเพดานหนี้ของสหรัฐฯ สัญญาณ/ท่าทีของทางการในการดูแลค่าเงินบาทหลังจากที่หลายหน่วยงานจะมีการหารือกันกับกนง. ในวันที่ 13 พ.ค.

ขณะที่ ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ผลสำรวจภาวะธุรกิจของเฟดสาขานิวยอร์ก ผลสำรวจภาวะธุรกิจของเฟดสาขานิวยอร์ก ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนพ.ค. ยอดค้าปลีก ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย การเริ่มสร้างบ้าน การอนุญาตก่อสร้าง การผลิตภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังผลิตเดือนเม.ย. ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิ สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนมี.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 2 เดือน ท่ามกลางแรงหนุนเงินดอลลาร์ฯ จากข้อมูลจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 5 ปีครึ่ง นอกจากนี้ นักลงทุนยังใช้ความระมัดระวังก่อนที่จะมีการหารือสถานการณ์ค่าเงินบาทระหว่างหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ กระทรวงการคลัง และกนง. ในวันที่ 13 พ.ค. 2556 ด้วยเช่นกัน

ในวันศุกร์ (10 พ.ค.) เงินบาทอ่อนค่าแตะระดับ 29.75 ก่อนจะฟื้นตัวเล็กน้อยมายืนที่ระดับ 29.70 เทียบกับระดับ 29.61 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (3 พ.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ