CDB จัดสรรเงินกู้ฉุกเฉิน 18.7 ล้านดอลล์ช่วยกิจการสัตว์ปีกรับมือ H7N9

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 14, 2013 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไชน่า ดีเวลลอปเมนต์ แบงก์ (CDB) ซึ่งเป็นผู้ปล่อยกู้เชิงนโยบายของจีน เปิดเผยในวันนี้ว่า ธนาคารได้ปล่อยเงินกู้ฉุกเฉินวงเงิน 116 ล้านหยวน หรือ18.7 ล้านดอลลาร์ เพื่อช่วยเหลือบริษัทค้าสัตว์ปีกในการรับมือกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไข้หวัดสายพันธุ์ H7N9

ธนาคารระบุ สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริษัทต่างๆใช้รับมือกับสถานการณ์ไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่นั้น ได้มีการจัดสรรแก่บริษัทค้าสัตว์ปีก 2 รายในเครือของกลุ่มบริษัทปักกิ่ง ฮั่วตู กรุ๊ป ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์เนื้อไก่ชั้นนำ

การดำเนินการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่รัฐบาลประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะจัดสรรเงินอุดหนุน 600 ล้านหยวนเพื่อช่วยเหลือบริษัทแปรรูปสัตว์ปีก

สินเชื่อดังกล่าวเป็นวงเงินก้อนแรกที่อนุมัติให้แก่กลุ่มผู้เพาะเลี้ยงสัตว์ปีกในปักกิ่ง นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก H7N9 เมื่อปลายเดือนมีนาคม

ตัวเลขจากสมาคมปศุสัตว์จีนชี้ให้เห็นว่า การแพร่ระบาดของโรค H7N9 ก่อให้เกิดความเสียหายในอุตสาหกรรมค้าสัตว์ปีกเป็นมูลค่ากว่า 4 หมื่นล้านหยวน

ทั้งนี้ รัฐบาลได้สั่งให้มีการฆ่าสัตว์ปีกและปิดตลาดสัตว์ปีกมีชีวิตในบางเมือง ซึ่งจะลดอุปสงค์โดยรวมในอุตสาหกรรมค้าสัตว์ปีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ