จีนเผยปริมาณการใช้ไฟฟ้าในประเทศพุ่งขึ้น 6.8% ในเดือนเมษายน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 14, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักบริหารพลังงานแห่งชาติของจีน (NEA) เปิดเผยว่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าของจีนในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 6.8% จากปีก่อนหน้านี้ แตะที่ 4.165 แสนล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง (kwh)

ข้อมูลจาก NEA แสดงให้เห็นว่า อัตราการขยายตัวดังกล่าวซึ่งใช้เป็นมาตรวัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจของจีน บ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้น เนื่องจากปริมาณการใช้ไฟฟ้าขยายตัวเร็วขึ้นจากที่เพิ่มขึ้น 2% ในเดือนมีนาคม และลดลง 12.5% ในเดือนกุมภาพันธ์

ในช่วงสี่เดือนแรกของปี 2556 จีนใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 1.63 ล้านล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง พุ่งขึ้น 4.9% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้

ในช่วงดังกล่าว การใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรมการบริการเพิ่มขึ้นสูงสุด โดยเพิ่มขึ้น 9.1% จากปีที่แล้ว ตามด้วยอุตสาหกรรมขั้นทุติยภูมิ เพิ่มขึ้น 4.7% และอุตสาหกรรมขั้นปฐมภูมิ 1.5% ส่วนการใช้ไฟฟ้าในที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น 2.4%

NEA เปิดเผยด้วยว่า จีนเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าอีก 18.72 ล้านกิโลวัตต์ในช่วงสี่เดือนแรก ซึ่งประกอบด้วยไฟฟ้าพลังน้ำ 3.97 ล้านกิโลวัตต์ และไฟฟ้าพลังความร้อน 11 ล้านกิโลวัตต์

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติซึ่งเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า ผลผลิตไฟฟ้าเดือนเมษายนขยายตัว 6.2% แตะ 3.994 แสนล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งเป็นอัตราที่เร็วขึ้นจากที่ขยายตัว 2.1% ในเดือนมีนาคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ข้อมูล   (KWH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ