QTC เร่งประมูลงานใหม่ พ.ค.-มิ.ย.กว่า 3.3 พันลบ.ดัน Backlog ทะลุ 300ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 15, 2013 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่(QTC)เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมยื่นประมูลงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)มีมูลค่างานกว่า 1.5 พันล้านบาท คาดว่าจะทราบผลการประมูลภายในเดือนพ.ค.นี้ นอกจากนี้ ภายในเดือน มิ.ย.บริษัทฯ มีแผนที่จะยื่นประมูลงานของการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.)มูลค่าโครงการกว่า 1.8 พันล้านบาท

ทั้งนี้ หากบริษัทฯสามารถชนะการประมูลงาน จะส่งผลให้บริษัทฯมีมูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีอยู่ 300 ล้านบาท จะส่งผลให้ภายในปีนี้บริษัทฯจะมีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% หรือกว่า 1,000 ล้านบาท และจะทำให้ผลการดำเนินงานสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

ส่วนแผนการขยายการลงทุนโรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าในประเทศลาว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนทางกฎหมาย กรณีก่อการสร้างโรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า คาดว่าชัดเจนภายในเดือน มิ.ย.นี้ โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 6 เดือน เป็นงบก่อสร้างไม่เกิน 30 ล้านบาท QTC จะถือหุ้นในสัดส่วน 85% ส่วนที่เหลืออีก 15% จะเป็นบริษัทเอกชนในประเทศลาว

“บริษัทฯประเมินรายได้ในโรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าที่ลาว อยู่ที่ 100 ล้านบาทต่อปี เนื่องจากเป็นโรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าแห่งเดียว ในประเทศลาว และเป็นแบรนด์ของ QTC ซึ่งโรงงานดังกล่าวบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 85% และ พันธมิตร ในลาวถือหุ้น 15% โดยมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 20-30 ล้านบาท ยอมรับว่าการตั้งโรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า ในประเทศลาว จะส่งผลให้บริษัทฯมีอัตรากำไรที่ดีกว่าการส่งสินค้าเข้าไปขายที่ลาว เนื่องจากไม่ต้องเสียภาษีนำเข้า 15%" นายพูลพิพัฒน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ