ก.ส.ล.เพิกถอน"วิภารัตน์ วงทอง"จากผู้บริหาร"ดีเอส ฟิวเจอร์ส"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 15, 2013 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย ผโลทัยถเกิง เลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ได้เพิกถอนความเห็นชอบในการให้นางสาววิภารัตน์ วงทอง เป็นบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของบริษัท ดีเอส ฟิวเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET)

เนื่องจากในขณะที่นางสาววิภารัตน์ วงทอง เป็นพนักงานของบริษัท เจเอสพี. ฟิวเจอร์ส จำกัด อดีตนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ได้ให้ความช่วยเหลือกรรมการผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของบริษัท เจเอสพี. ฟิวเจอร์ส จำกัด ลงข้อความเท็จในเอกสารทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับเงินของลูกค้าของบริษัท เจเอสพี. ฟิวเจอร์ส จำกัด เช่น เอกสารบันทึกการรับเงินลูกค้าโดยไม่ตรงกับจำนวนเงินที่ปรากฏในบัญชีเงินฝากเพื่อประโยชน์ของลูกค้า เอกสารบันทึกการจ่ายเงินให้แก่ลูกค้าโดยลูกค้าไม่มีคำสั่งขอถอนเงินและไม่ปรากฏว่าบริษัท เจเอสพี. ฟิวเจอร์ส จำกัด มีหนี้อันจะต้องชำระแก่ลูกค้า เป็นต้น

นอกจากนี้ เลขาธิการ ก.ส.ล. ยังได้ให้บริษัท ดีเอส ฟิวเจอร์ส จำกัด เสนอชื่อบุคคลอื่นแทนเพื่อขอความเห็นชอบจากเลขาธิการ ก.ส.ล. ภายใน 45 วันนับแต่วันที่เลขาธิการ ก.ส.ล. สั่งเพิกถอนความเห็นชอบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ