China Today:ข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday May 20, 2013 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง เว่ย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงการคลังกล่าวในงาน “Brand Products Import Expo" ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองคุนซาน ในมณฑลเจียงสูทางตะวันออกของจีนว่า จีนจะลดภาษีนำเข้าผลิตภัณฑ์ทางพลังงานและวัตถุดิบบางอย่างเพื่อลดภาวะอุปทานตึงตัว

จีนจะลดภาษีพลังงานต้นกำเนิดเช่นเดียวกับวัตถุดิบที่มีความจำเป็นต่อกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ แต่จีนไม่สามารถผลิตวัตถุดิบดังกล่าวหรือผลิตภัณฑ์ของจีนไม่เพียงพอต่อความต้องการ

-- ข้อมูลจากกลุ่มวิจัยด้านพลังงานของซินหัวระบุว่า สต๊อกผลิตภัณฑ์น้ำมันของจีนในช่วงเวลาที่สิ้นสุด ณ เดือนเมษายนมีแนวโน้มลดลงเมื่อเทียบรายเดือน เนื่องจากโรงงานกลั่นน้ำมันปิดซ่อมบำรุงและอัตราการผลิตน้ำมันลดลง

สต๊อกน้ำมันดีเซลมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อยขณะที่สต๊อกน้ำมันเบนซินขยับขึ้น ในเดือนเมษายน ปริมาณการใช้น้ำมันดีเซลคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้านี้และปริมาณการใช้น้ำมันเบนซินยังคงที่

การนำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำมันสุทธิของจีนดีดตัวขึ้นแตะที่ 1.22 ล้านตันในเดือนเมษายน สูงกว่าเดือนมีนาคม 2.5% โดยบริษัทไซโนเปค คอร์ปและปิโตรไชน่าได้ลดอัตราการผลิตลง 2% และ 1% ตามลำดับ นอกจากนี้ โรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งยังคงทำการซ่อมบำรุงอยู่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ