China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 21 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 21, 2013 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตี้ส์ เจอร์นัล รายงานว่า มีแนวโน้มว่าจีนจะประกาศใช้นโยบายซึ่งจะส่งผลดีต่อเรือบรรทุกที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เป็นเชื้อเพลิง และรวมไปถึงการก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคเกี่ยวกับ LNG ผ่านทางน้ำ การจัดหาทุน ตลอดทั้งการอนุมัติและการบริหาร

รายงานระบุว่า นโยบายดังกล่าวจะส่งผลดีต่ออู่ต่อเรือและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับทะเล ในขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด้านการเดินเรือจะเปิดเผยรายละเอียดของอุตสาหกรรมและมาตรฐานทางเทคนิคสำหรับเรือบรรทุกที่ใช้ LNG เป็นเชื้อเพลิงในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่นักวิเคราะห์ระบุว่าจะสามารถเร่งการนำเรือบรรทุกไฮบริดมาใช้ในเชิงพาณิชย์

-- ซิโนเปค แก็ส คอมพานี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของซิโนเปค คอร์ป ผู้ประกอบการโรงกลั่นรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย จะก่อสร้างท่อขนส่งก๊าซธรรมชาติหลายแห่งในมณฑลเหอเป่ยในภาคเหนือของจีนผ่านทางบริษัทร่วมทุน

ทั้งนี้ ซิโนเปค แก็ส คอมพานี และเหอเป่ย คอนสตรั๊คชั่น แอนด์ อินเวสท์เมนท์ กรุ๊ป จะร่วมก่อตั้งบริษัทร่วมทุนมูลค่า 2.1 พันล้านหยวนเพื่อก่อสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติจากฮานดังไปยังเขตโบไห่ใหม่ของเทียนจินผ่านทางเฮงชุย จากฉินหวงเตาไปยังเฟงรันของเมืองถังชาน และท่อส่งก๊าซจากเขตปกครองตนเองมองโกเลียในไปยังเหอเป่ย

ทั้งสองบริษัทได้ลงนามในสัญญาเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมาโดยเหอเป่ย คอนสตรั๊คชั่น แอนด์ อินเวสท์เมนท์ กรุ๊ปจะถือหุ้น 51% ในบริษัทร่วมทุน

ทั้งนี้ ท่อส่งก๊าซทั้งหมดมีกำหนดจะเปิดดำเนินงานในปี 2558 พร้อมกับศักยภาพในการส่งก๊าซต่อปีที่ 7.996 ลูกบาตรเมตร สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ