China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 22 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 22, 2013 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาการไฟฟ้าจีน (CEC) เปิดเผยข้อมูลที่ระบุว่าปริมาณการใช้ไฟฟ้าในภาคสังคมของจีนในช่วงเดือนม.ค.-เม.ย. เพิ่มขึ้น 4.9% สู่ระดับ 1.6303 ล้านล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม CEC ระบุว่า หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อัตราการการเพิ่มขึ้นดังกล่าว ลดลง 1.1%

ทั้งนี้ ปริมาณการใช้ไฟฟ้าในภาคอุตสาหกรรมปฐมภูมิ เพิ่มขึ้น 1.5% เป็น 2.7 หมื่นล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมงในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ในขณะที่อตุสาหกรรมทุติยภูมิใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 4.7% แตะ 1.1823 ล้านล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งคิดเป็น 72.5% ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าในภาคสังคมทั้งหมดในช่วง 4 เดือนแรก

-- บริษัทสเตท กริด คอร์ป ออฟ ไชน่า ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้ารายใหญ่ของรัฐบาลจีน ประกาศวานนี้ว่า นายหลิว เจิ้นหยา ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการหรือบอร์ดที่จัดตั้งขึ้นใหม่ของบริษัท

เมื่อเร็วๆนี้ ทางคณะรัฐมนตรีจีนมีมติเห็นชอบให้บริษัทสเตท กริด จัดตั้งคณะกรรมการบริหารของบริษัท เพื่อปรับปรุงระบบบรรษัทภิบาล

นายซู หยินเปียว รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ได้รับการแต่งตั้งเป็นหนึ่งในกรรมการของบอร์ดดังกล่าว

ด้านสำนักพลังงานแห่งชาติของจีน (NEA) อยู่ระหว่างจัดทำแผนการพัฒนาโรงไฟฟ้า

นายหลิวกล่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่าทางสเตท กริด คอร์ป จะอัดฉีดเงินลงทุนกว่า 3 ล้านล้านหยวนเพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้าภายในระยะเวลา 8 ปีตั้งแต่ปี 2556 โดยเชื่อกันว่าการดำรงตำแหน่งของนายหลิวจะช่วยผลักดันแผนการลงทุนของบริษัท สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ