World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 22 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 22, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ บุลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมแห่งหนึ่งที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนีว่า เฟดควรจะเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ต่อไปเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

-- นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก กล่าวที่สมาคมญี่ปุ่นในเมืองแมนแฮตตัน ว่า นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเชิงรุกในปัจจุบันของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ซึ่งได้ส่งผลให้เงินเยนร่วงลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นๆนั้น ถือเป็นมาตรการที่มีประสิทธิภาพจนถึงขณะนี้

-- ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ตัดสินใจคงนโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงรุกในปัจจุบันต่อไปเพื่อรับมือกับภาวะเงินฝืด ขณะที่การบริโภคและการส่งออกของประเทศได้เริ่มฟื้นตัว ท่ามกลางเยนที่อ่อนค่าและราคาหุ้นที่พุ่งขึ้น

-- นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก กล่าวที่สมาคมญี่ปุ่นว่า เฟดอาจปรับเพิ่มหรือลดขนาดการซื้อสินทรัพย์ ขณะที่แนวโน้มตลาดแรงงานและเงินเฟ้อเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่มีนัยสำคัญ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เผยราคาบ้านในอังกฤษปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา 2.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และยังปรับตัวสูงขึ้น 0.4% จากเดือนก่อนหน้า

-- บริษัทเสิ่นหยิน วันกั๋ว ซิเคียวริตี้ส์ ประเมินว่ายอดการปล่อยกู้ล็อตใหม่ของธนาคารรายใหญ่ 4 แห่งของจีนที่ระดับ 1.53 แสนล้านหยวนในระหว่างวันที่ 1-19 พ.ค.

-- ฮ่องกงได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักเมื่อเช้านี้ โดยมีรายงานเหตุน้ำท่วมในพื้นที่มากกว่า 20 แห่ง โรงเรียนและบริการสาธารณะต่างๆได้ปิดทำการ

สถานีอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกงเตือนว่าจะเกิดพายุฝนเมื่อประมาณ 4.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้ฝนตกนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 150 มิลลิเมตรในหลายพื้นที่ และมีรายงานว่าเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 24 แห่งและเกิดดินถล่มหลายแห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ