ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $10.2 หลังปธ.เฟดส่งสัญญาณลดซื้อบอนด์

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 23, 2013 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (22 พ.ค.) หลังจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟด ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจจะลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตร

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 10.2 ดอลลาร์ หรือ 0.74% ปิดที่ 1,367.4 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 22.472 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 1.7 เซนต์ ส่วนสัญญาโลหะทองแดงส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 3.70 เซนต์ ปิดที่ 3.3805 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ปิดที่ 1,469.20 ดอลลาร์/ออนซ์ พุ่งขึ้น 10.80 ดอลลาร์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.ปิดที่ 752.15 ดอลลาร์/ออนซ์ เพิ่มขึ้น 40.50 ดอลลาร์

สัญญาทองคำร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนมองว่าเบอร์นันเก้ส่งสัญญาณที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้นโยบายการเงิน โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย เบอร์นันเก้แถลงต่อคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจร่วมของสภาคองเกรสในช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทยว่า การคุมเข้มนโยบายการเงินเร็วกว่ากำหนดจะทำให้เศรษฐกิจมีความเสี่ยงที่จะชะลอตัวลง

แต่ในขณะเดียวกัน เบอร์นันเก้ก็กล่าวด้วยว่าการลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรนั้นอาจจะมีขึ้นในการประชุมอีกไม่กี่ครั้งข้างหน้า ซึ่งจะขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่ได้รับ รวมถึงตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภค ตัวเลขการใช้จ่ายในภาคธุรกิจ และข้อมูลด้านการจ้างงานของสหรัฐ

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเบอร์นันเก้ส่งสัญญาณเรื่องการลดขนาดโครงการซื้อสินทรัพย์ โดยดัชนีดอลลาร์พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ