สิงคโปร์เผยยอดส่งออกใน Q1/56 ร่วงลง 12.5%

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 23, 2013 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศ (IE) ของสิงคโปร์ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าเปิดเผยว่า ยอดการส่งออกของสิงคโปร์ยังคงร่วงลงในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยยอดการค้ารวมลดลง ทั้งการส่งออกสินค้าทั่วไปที่ผลิตในประเทศ ยกเว้นน้ำมัน (NODX) และการส่งออกต่อสินค้าทั่วไป ยกเว้นน้ำมัน (NORX)

ยอดการค้ารวมและ NODX ลดลง 3 ไตรมาสติดต่อกัน โดย NODX ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้หลักของประสิทธิภาพการส่งออก หดตัวลง 12.5% เมื่อเทียบรายปีในสามเดือนแรก จากที่ลดลงเมื่อไตรมาสที่แล้ว 4.2%

ข้อมูลก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า NODX หดตัวลง 1% เมื่อเทียบรายปี

องค์การ IE กล่าวว่าการหดตัวของ NODX ในไตรมาสแรกมีสาเหตุหลักมาจากการขนส่งสินค้าทางเรือที่ลดลงทั้ง NODX ที่เป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และที่ไม่ใช่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ “การหดตัวด้านการส่งออกทรุดหนักลงอีกจากฐานของ NODX ที่สูงเป็นประวัติการณ์ แตะที่ 4.63 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (3.67 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2555

การส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ผลิตภายในประเทศลดลง 17. 2% ในไตรมาสแรกเมื่อเทียบรายปี จากที่หดตัวลงในไตรมาสก่อนหน้านี้ 12.5% NODX ที่ไม่ใช่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ร่วงลง 10.1% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งตรงข้ามกับการขยายตัว 0.6% ในไตรมาสก่อนหน้านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ