China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 23 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 23, 2013 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉิง จี้เชง เจ้าหน้าที่ของสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ยอดรวมหนี้สินของบริษัทเหล็กกล้าจีนที่จดทะเบียน 30 แห่งอยู่ที่ 7.6 แสนล้านหยวนเมื่อสิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งมากกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้วอยู่ 2.7 หมื่นล้านหยวน

-- กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า ราคาแร่เหล็กจีนลดลง 0.9% ในสัปดาห์ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ค. และจากการสังเกตการณ์ของกระทรวงพบว่าราคาเหล็กกล้าลดลง 0.4% ในสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนผลผลิตผลิตเหล็กกล้ายังคงเพิ่มขึ้นอีก

-- บริษัท Zhongrun Resources Investment เปิดเผยวานนี้ว่า บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท Vatukoula Gold Mine (VGM) ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองทองคำที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอน ว่า VGM ลงนามในข้อตกลงจองซื้อหุ้นกับ SCD Energy Inc. ซึ่งจะเป็นการจองซื้อหุ้นใหม่จำนวน 30 ล้านหุ้นที่ราคา 0.15 ปอนด์/หุ้น

คาดว่าหุ้นจากการจองซื้อจะมีสัดส่วน 19.2% จากทุนเรือนหุ้นที่ออกเพิ่มของ VGM

-- คณะกรรมเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารระดับสูงสุดของประเทศ เปิดเผยในเว็บไซต์วันนี้ว่า ผลผลิตโลหะที่ไม่ใช่เหล็ก 10 ชนิดสำคัญของจีนเพิ่มขึ้น 11.4% เมื่อเทียบรายปี อยู่ที่ 12.81 ล้านตันในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2556 สูงกว่าการขยายตัวของช่วงเดียวปีที่แล้วอยู่ 6.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ