ญี่ปุ่นสนใจสินค้าหัตถกรรมไทย หลังออกบูธทดสอบตลาดร่วมกับ Antenna Shop

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 24, 2013 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมบูธสินค้าจากผู้ประกอบการไทยภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นสินค้าที่นำมาทดสอบตลาดร่วมกับร้านแอนเทนน่า (Antenna Shop) ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกชั้นนำภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลญี่ปุ่น ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจปาฐกถาพิเศษในงาน "The Future of Asia 2013"

นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า จากการที่กระทรวงอุตสาหกรรมได้คัดเลือกสินค้าจากผู้ประกอบการไทย โดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) มาทดลองทำตลาดที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับร้านแอนเทนน่าซึ่งเป็นร้านค้าปลีกชั้นนำภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลญี่ปุ่น มีสาขามากกว่า 1,000 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่าผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจสินค้าที่มาทดลองจำหน่ายในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ทั้งสินค้าหัตถกรรม ของตกแต่ง และสินค้าแปรรูป โดยสินค้าทั้งหมดที่นำมาในครั้งนี้สามารถจำหน่ายหมดภายในวันเดียวเท่านั้น

ด้านนายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) กล่าวว่า สินค้าที่นำมาทดลองทำตลาดในครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 17 รายการ ซึ่งบางส่วนเป็นสินค้าที่ได้รับการส่งเสริมจากโครงการต่างๆ ของสำนักงานฯ เช่น โครงการ OTOP Plus หรือโครงการประกวดสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ( SMEs National Awards) รวมถึงสินค้าที่มีความพร้อมในการทำตลาดส่งออก ซึ่งสสว.ได้ประสานการงานกับร้านแอนเทนน่าซึ่งมีศักยภาพรวมถึงมีทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม ทำให้มีชาวญี่ปุ่นสนใจซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ