World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 28, 2013 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติและสำมะโนประชากรฮ่องกงประกาศว่า มูลค่าการส่งออกและนำเข้าสินค้าของฮ่องกงเดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น 9% และ 7.7% ตามลำดับ เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายปี

-- สมาคมนักบินของญี่ปุ่น เรียกร้องให้บริษัทโบอิ้งของสหรัฐ เปิดเผยข้อมูลว่ามีวิธีจัดการปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ของเครื่องบิน 787 ดรีมไลเนอร์อย่างไร แม้ว่าบางสายการบินเริ่มกลับมาใช้เครื่องบินดังกล่าวแล้วก็ตาม

-- ข้อมูลสถิติล่าสุดจากคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจชั้นแนวหน้าของจีน ระบุว่า จีนผลิตน้ำมันดิบในเดือนเมษายนได้ 17.07 ล้านตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.3% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคฝรั่งเศสในเดือนพ.ค. ลดลงแตะ 79 จาก 83 ในเดือนเม.ย. เนื่องจากผู้บริโภคมีความวิตกเกี่ยวกับฐานะการเงินส่วนบุคคล

-- นายริวโสะ มิยาโอะ สมาชิกคณะกรรมการกำหนดโนบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยว่า บีโอเจจะไม่ดำเนินมาตรการทางการเงิน"ที่แข็งกร้าว"ในการบรรลุเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อ 2% "อย่างแน่นอน" เนื่องจากเป้าหมายดังกล่าวควรเดินไปพร้อมกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ

-- ญี่ปุ่นเตรียมประกาศแผนปฏิบัติการหนึ่ง ภายใต้แนวกลยุทธ์ "Cool Japan" ที่เน้นส่งเสริมการส่งออกอาหารไปยังต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ