World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 29, 2013 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส คาดว่า เศรษฐกิจจีนจะมีการเติบโตรายปีอย่างต่อเนื่องในช่วง 7-8% จนถึงปี 2560 โดยไม่มีการทรุดตัวลงแต่อย่างใด

-- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนลง โดยชี้ว่า การเปลี่ยนแปลงด้านนโยบายที่แน่นอนจะทำให้เศรษฐกิจมีความยั่งยืนมากขึ้น

-- ยอดเกินดุลในดุลบัญชีเดินสะพัดของเกาหลีใต้ลดลงในเดือนเม.ย. เนื่องจากบริษัทเอกชนที่ปิดงบบัญชีเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ได้จ่ายเงินปันผลให้นักลงทุน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้สกัดแรงบวกที่เป็นผลมาจากยอดส่งออกที่ขยายตัวรวดเร็วขึ้น

-- นักวิเคราะห์จาก เจ.พี.มอร์แกน คาเซนอฟ ได้ปรับลดคาดการณ์ราคาทองคำในตลาดโลกสำหรับปี 2556 ลงสู่ระดับ 1,595 ดอลลาร์/ออนซ์ จากระดับ 1,745 ดอลลาร์/ออนซ์

-- ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดกู้ยืมของภาคอุตสาหกรรมเกาหลีใต้ได้ดีดกลับมาเพิ่มขึ้นในไตรมาสแรกของปี เนื่องจากปัจจัยรายปีที่สิ้นสุดลง เช่น นโยบายธนาคารในเรื่องหนี้ค้างชำระ และการบริหารอัตราส่วนหนี้สินของบริษัท

-- สำนักงานแรงงานเยอรมนีเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 21,000 ราย จากเดือนเม.ย. ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ ขณะที่อัตราว่างงานทรงตัวที่ 6.9%

-- สำนักงานสถิติของอิตาลี (Istat) รายงานว่า ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจการผลิตของอิตาลีในเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้นแตะ 88.5 จากระดับ 87.9 ในเดือนเม.ย. ซึ่งอยู่ในภาวะย่ำแย่จากสถานการณ์การเมืองในประเทศที่ไม่แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ