China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 30 พฤษภาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 30, 2013 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) เปิดเผยว่า จีนขายข้าวสาลี 256,456 ตัน หรือ 32% จากคลังสำรองปริมาณ 801,495 ตันในการประมูลเมื่อวานนี้

ปริมาณการขายข้าวสาลีสำรองในการประมูลยังคงลดลง เนื่องจากความต้องการซื้อข้าวสาลีของโรงงานผลิตแป้งสาลีและผู้ประกอบการลดลงก่อนฤดูเก็บเกี่ยวข้าวสาลีที่กำลังมาถึงนี้

การประมูลข้าวสาลีจากคลังสำรองของรัฐเริ่มขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่เดือนตุลาคมของปีที่แล้ว สวนทางกับทรัพยากรในตลาดขนาดเล็กและการนำเข้าที่จำกัด เนื่องจากรัฐบาลปล่อยขายข้าวสาลีจากคลังสำรอง ความสัมพันธ์ของอุปสงค์และอุปทานข้าวสาลีจึงไม่ตึงตัวมากนัก แม้ว่าในบางมณฑล อุปทานในตลาดจะยังตึงตัวเล็กน้อย

-- นานหนิง ชูการ์ อินดัสทรี้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตน้ำตาลขนาดใหญ่ที่สุดของจีนประกาศปิดโรงงานผลิตกระดาษก่อนวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อเตรียมตัวสำหรับการพัฒนาสีเขียว (green development) การปฏิรูปและการยกระดับบริษัท

กำลังการผลิตกระดาษของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 49, 000 ตัน/ปี ขณะที่เนื้อหาในแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทจะปรับผลิตภัณฑ์กระดาษหลังปิดโรงงานผลิตและการปิดโรงงานไม่มีส่งผลกระทบสำคัญต่อการพัฒนาทางธุรกิจและผลกำไรโดยรวมของบริษัท สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ