"นกแอร์" อยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุล้อหลุดขณะเข้าจอดสนามบินเชียงราย ยันผู้โดยสาร-ลูกเรือปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 30, 2013 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินนกแอร์ ออกแถลงการณ์ ชี้แจงเหตุการณ์เครื่องบิน Boeing 737-800 สายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD8714 ประสบเหตุล้อหลุดเมื่อเช้าว่า ขณะนี้ สายการบินนกแอร์ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบและสรุปสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง มุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยในเวลา 09.15 น. หลังจากเครื่องบินได้ลงจอดเรียบร้อยแล้วและชะลอความเร็วเพื่อเข้าจอดที่อาคารผู้โดยสาร นักบินได้รับการแจ้งว่าล้อหน้าด้านซ้ายหลุดเนื่องจากที่ล็อคล้อหักแต่สามารถนำเครื่องเข้าเทียบอาคารได้ตามปกติ โดยผู้โดยสารทั้งหมด 162 คนและลูกเรือ 7 คนปลอดภัย

สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางจากเชียงรายสู่กรุงเทพฯ สายการบินนกแอร์ได้ประสานงานกับการบินไทยเพื่อโอนผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางตามกำหนดไปใช้บริการของการบินไทยแทน นอกจากนี้มีผู้โดยสารบางส่วนยืนยันที่จะเดินทางกับนกแอร์ในเที่ยวบินช่วงบ่าย และอีก 4 ท่านที่ไม่ประสงค์จะเดินทาง

ขณะนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวจอดอยู่ที่สนามบินเชียงรายเพื่อรอการตรวจสอบและซ่อมบำรุงจนกว่าจะแล้วเสร็จ และเมื่อได้รับรองเรื่องความปลอดภัยแล้วจึงจะกลับมาทำการบินตามปกติ

สายการบินนกแอร์ ชี้แจงว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญสูงสุดกับเรื่องความปลอดภัย โดยปฏิบัติตามมาตรฐานสากลและกฎระเบียบด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด และได้มอบหมายให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการบินระดับนานาชาติเป็นผู้ตรวจสอบด้านความปลอดภัยทุกครั้งก่อนและหลังการทำการบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ