ผู้บริหารเทเลนอร์ พร้อมหนุนพัฒนางานด้านโครงข่ายโทรคมนาคมในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 5, 2013 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายจอน เฟรดดิค บัคออส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเทเลนอร์ ประเทศนอร์เวย์ เข้าเยี่ยมคารวะน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยทั้งสองฝ่ายหารือถึงการลงทุนของบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของกลุ่มบริษัทเทเลนอร์ในไทย และได้ดำเนินการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและการส่งเสริมโครงข่ายด้านโทรคมนาคมของไทยให้ทำงานอย่างมีเสถียรภาพมาโดยตลอด

นอกจากนี้ DTAC มีความร่วมมือกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในโครงการ DTAC Free Wi-Fi ซึ่งรัฐบาลเห็นว่า มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อนโยบายพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศและนโยบายแท็บเล็ตเพื่อการศึกษา (One tablet per child) ของรัฐบาล ทั้งสองเห็นพ้องที่จะพัฒนาเทคโนโลยีด้านโทรคมนาคมให้ก้าวหน้า เพื่อให้ประชาชนที่อยู่ห่างไกลสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตและข้อมูลข่าวสารได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพราะหากประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต การศึกษา และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

ทั้งสองยังเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีทางการสื่อสารต่อการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข โดยในอนาคตสังคมไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ การใช้เทคโนโลยีทางการสื่อสารในการดูแลผู้สูงอายุจะทวีความสำคัญมากขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ทั้งสองยังหารือร่วมกันถึงความร่วมมือในอนาคตระหว่างบริษัทและรัฐบาล ในการริเริ่มแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ใช้ในการติดต่อสื่อสารหรือความบันเทิงเท่านั้น แต่เป็นแอพพลิเคชั่นที่เน้นเรื่องของเนื้อหาสาระและความจำเป็น รวมถึง การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารเพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงของอาเซียน ให้สามารถติดต่อถึงกันได้อย่างทั่วถึงในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ