China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 6, 2013 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเมือนเม็กซิโก เรียกร้องให้ชุมชนธุรกิจของจีนและเม็กซิโกร่วมกันใช้ความพยายามเพื่อเพิ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างทั้งสองประเทศ

นายสีกล่าวในที่ประชุมระหว่างนักธุรกิจจากจีนและเม็กซิโกว่า ทั้งจีนและเม็กซิโกต่างก็อยู่ในช่วงที่สำคัญของการพัฒนา และทั้งสองประเทศซึ่งเป็นตลาดเกิดใหม่ต่างก็ส่งเสริมในเรื่องทรัพยากร เทคโนโลยี เงินทุน และตลาด

นายสีแสดงความเห็นว่า จีนและเม็กซิโกพึ่งจะบรรลุข้อตกลงในเรื่องการยกระดับความสัมพันธ์ในระดับทวิภาคีใเป็นกลยุทธ์ด้านพันธมิตรที่ครอบคลุม ซึ่งจะช่วยสร้างภาวะที่เอื้ออำนวยและเปิดโอกาสมากขึ้นในเรื่องการพัฒนาทางการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจ

-- ที่ประชุมประจำปีระหว่างซีอีโอจากจีนและสหรัฐและอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงครั้งที่ 4 ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวานนี้ได้ข้อสรุปว่า จีนและสหรัฐจะดำเนินการเพื่อเพิ่มความร่วมมือและความไว้วางใจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในเรื่องความสัมพันธ์ในเชิงพาณิชย์

ทั้งนี้ ผู้นำธุรกิจและอดีตเจ้าหน้าที่ของจีนและสหรัฐต่างก็เห็นด้วยกับการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเปิดตลาด และการแข่งขัน ว่าจะส่งผลให้เกิดอิทธิพลในเชิงบวกในเรื่องการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจในทั้งสองประเทศ ตลอดทั้งการจ้างงานเพิ่มและการส่งเสริมนวัตกรรม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ