China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 6 มิถุนายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 6, 2013 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) เผยว่า จีนได้จำหน่ายข้าวสาลีจำนวน 251,822 เมตริกตัน (ตัน) หรือคิดเป็น 30.65% ของจำนวนข้าวสาลีคงคลังทั้งหมด 821,598 ตัน ในการประมูลเมื่อวานนี้

ปริมาณซื้อข้าวปรับตัวลดลงพอสมควร จาก 256,456 ตัน เมื่อเทียบกับการประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า และราคาเฉลี่ยก็ปรับตัวลดลงเล็กน้อย

ปริมาณการซื้อขายในการประมูลข้าวสาลีสำรองดังกล่าวยังคงลดลง ขณะที่ฤดูการซื้อขายข้าวสาลีล็อตใหม่กำลังใกล้เข้ามา

-- มณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของประเทศจีน ซึ่งเป็นเขตผลิตข้าวสาลีแหล่งสำคัญแห่งหนึ่งในประเทศ ได้เริ่มดำเนินแผนการสำรองสต็อกข้าวสาลีเมื่อวานนี้ ขณะที่ราคาตลาดของข้าวสาลีร่วงลงต่ำกว่าราคารับซื้อขั้นต่ำที่ตันละ 2,240 หยวน

มณฑลอันฮุยได้ทำการเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวสาลีไปมากกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว และราคาตลาดของข้าวสาลีล็อตใหม่อยู่ที่ 2,000-2,160 หยวนต่อตัน

ก่อนหน้านี้ จีนได้ประกาศแผนการที่จะรับซื้อและสำรองสต็อกข้าวสาลีตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.-30 ก.ย.

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ฟิวเจอร์ส เดลีรายงานว่า คาดว่าราคาฝ้ายในจีนจะปรับตัวลดลง เนื่องจากกำลังจะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลที่มีการบริโภคต่ำ

รายงานระบุว่า กลุ่มโรงงานผลิตสิ่งทอมักจะมียอดขายซบเซาในช่วงเดือนมิ.ย.และก.ค. โดยในปัจจุบันนี้ ผู้ประกอบการสิ่งทอหลายรายในมณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของจีน ได้รับยอดสั่งซื้อสินค้าลดลง เมื่อเทียบกับเดือนก่อน

นอกเหนือจากฤดูกาลที่มีการบริโภคต่ำแล้ว ค่าเงินหยวนที่แข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องก็เป็นปัจจัยลบต่อการส่งออกผลิตภัณฑ์สิ่งทอของจีน ขณะที่อุปสงค์ซบเซาในอุตสาหกรรมสิ่งทอและราคาเส้นใยฝ้ายนำเข้าที่ถูกลง มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบด้านลบต่อตลาดฝ้ายในประเทศในช่วงเวลาอันใกล้นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ