China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 7 มิถุนายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday June 7, 2013 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทอลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า หรือชาลโค ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมินัมรายใหญ่ที่สุดของจีน เปิดเผยว่าบริษัทได้ลนามในข้อตกลงเมื่อวานนี้ในการขายไลน์การผลิตอลูมินาและสินทรัพย์อื่นๆบางส่วนของบริษัทในเครือในมณฑลกุ้ยโจว รวมทั้งการขายสินทรัพย์ทั้งหมดของโรงงานแปรรูปสาขาตะวันตกเฉียงเหนือให้กับบริษัทไชนาลโค ซึ่งเป็นบริษัทแม่

-- นายซู เล่อเจียง ประธานบริษัทเป่าสตีลกล่าวกับสื่อมวลชนว่า อุตสาหกรรมเหล็กกล้าของจีนอาจชะลอการผลิตลงในไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปีนี้ หลังจากอัตราการผลิตในไตรมาสแรก พุ่งขึ้น 9.1% เมื่อเทียบรายปี โดยคาดว่าการผลิตเหล็กกล้าจะมีความเหมาะสมมากขึ้น ท่ามกลางตลาดที่ซบเซา

-- หนังสือพิมพ์อิโคโนมิค อินฟอร์เมชัน เดลีรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายในที่ระบุว่า กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (MIIT) อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการปรับโครงสร้างรอบใหม่ของอุตสาหกรรมแร่หายาก เพื่อปราบปรามการผลิตและการทำเหมืองที่ผิดกฎหมาย

แหล่งข่าวกล่าวว่า “กระทรวงได้จัดการประชุมลับเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้ประกอบการแร่หายากรายใหญ่ 13 ราย เพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานเพื่อปราบปรามการผลิตและการทำเหมืองที่ผิดกฎหมาย" โดยกล่าวเสริมว่าคาดว่าจะมีการเปิดเผยผลการหารือและปรับแผนดังกล่าวในเร็วๆนี้

-- บริษัท ฉงชิ่ง ไอรอน แอนด์ สตีล กรุ๊ป เปิดเผยว่าบริษัทผลิตเหล็กกล้าได้ 418,675 ตันในเดือนพ.ค. ซึ่งลดลง 6.4% จากปีก่อน และลดลง 9.3% จากเดือนเม.ย. สำหรับปริมาณผลิตภัณฑ์เหล็กกล้าทั้งหมดของบริษัทตั้งแต่เดือนม.ค.-พ.ค.อยู่ที่ 2,317,950 ตัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 11.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ