ราคาทองในประเทศเช้านี้ปรับขึ้นบาทละ 200 สวนทางตลาดตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 12, 2013 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้ราคาทองคำในประเทศปรับเพิ่มขึ้นบาทละ 200 โดยสมาคมค้าทองคำ ระบุว่า ราคารับซื้อทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 20,200 ขายออกบาทละ 20,300 ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 19,905.08 ขายออกบาทละ 20,700 บาท

บริษัท คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ราคาทองคำเมื่อวานนี้ปิดลดลง 7.41 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าธนาคารกลางของหลายประเทศจะชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากที่ BOJ ไม่มีมาตรการใหม่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

นอกจากนี้ สถาบันจัดอันดับ S&P ประกาศปรับแนวโน้มเครดิตของสหรัฐจากแนวโน้มเชิงลบขึ้นสู่แนวโน้มมีเสถึยรภาพ และยังคงอันดับเครดิตไว้ที่ AA+ ทำให้คาดว่าอีกไม่นาน S&P จะปรับอันดับเครดิตสหรัฐขึ้นสู่ระดับ AAA และไม่มีความจำเป็นที่เฟดจะกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

สำหรับในสัปดาห์นี้จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่สำคัญในวันพฤหัสและศุกร์ ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ ยอดค้าปลีก ดัชนีราคาผู่ผลิต ข้อมูลภาคการผลิตและการใช่กำลังการผลิต และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ราคาทองคำในสัปดาห์นี้ คาดว่าจะมีแนวโน้มปรับตัวลดลง หรืออาจ side way ในกรอบ 1,360-1,425 ดอลลาร์/ออนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ