รัฐหนุน SMEs-OTOP เข้าถึงแหล่งทุน เสริมศักยภาพการแข่งขันสู่AEC-เวทีโลก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 12, 2013 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพื่อสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP และสร้างทักษะของผู้ประกอบการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการนำผลิตภัณฑ์เข้าสู่เวทีโลก จัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงมหาดไทย และสถาบันการเงินเฉพาะกิจทั้ง 6 แห่ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณผู้ประกอบการ OTOP ที่เป็นแรงผลักดันให้เศรษฐกิจในประเทศเติบโตจากแรงขับเคลื่อนภายในประเทศ ซึ่ง OTOP มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย ดังนั้นจึงต้องสนับสนุนผู้ประกอบการให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่ต้องมีส่วนร่วมกันในการพัฒนา พร้อมย้ำว่าภายในปี 2558 จะผลักดันให้ OTOP สร้างรายได้ 1 แสนล้านบาท โครงการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งทุนให้ก้าวไกลสู่ AEC และส่งเสริมให้ก้าวสู่เวทีโลก นอกจากนี้จะต้องให้องค์ความรู้ผู้ประกอบการเพื่อให้เห็นทิศทางการบริหารจัดการ เพิ่มผลประกอบการและรายได้เข้าสู่กิจการมากยิ่งขึ้น โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

สำหรับการดำเนินโครงการ SMEs และ OTOP สู่เวทีโลกระยะที่ 2 เป็นการสานต่อโครงการความสำเร็จจากโครงการระยะที่ 1 โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ OTOP ที่มีความเข้มแข็งปานกลาง ซึ่งมีกรมพัฒนาชุมชน ธนาคารออมสินร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการผนึกกำลังกันสนับสนุนเงินกู้ในทุกรูปแบบ เพื่อให้ผู้ประกอบการบรรลุเป้าหมายผลสำเร็จของโครงการ โดยมีเป้าหมายในโครงการนี้ระยะเวลา 3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ