ผลสำรวจชี้ซีอีโอสหรัฐเชื่อมั่นแนวโน้มเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 13, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของบิสิเนส ราวด์เทเบิ้ล สมาคมธุรกิจชั้นนำของสหรัฐระบุว่าเจ้าหน้าที่บริหารสุงสูด (ซีอีโอ) ของบริษัทสหรัฐขนาดใหญ่มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ

บิสิเนส ราวด์เทเบิ้ลระบุว่า ซีอีโอระดับสูงสุดจากภาคเอกชนของสหรัฐคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐจะขยายตัวที่ระดับ 2.2% ต่อปีในผลการสำรวจครั้งล่าสุดนี้ เพิ่มขึ้นจากตัวเลขคาดการณ์ 2.1% ในผลการสำรวจไตรมาสที่แล้ว

"ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า ซีอีโอคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโดยรวมจะขยายตัวเล็กน้อยในปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายและการจ้างงานที่ปรับตัวดีขึ้นในระดับหนึ่ง" นายจิม แมคเนอร์นีย์ ประธานบิสิเนส ราวด์เทเบิ้ลระบุ

"ในภาพรวมซีอีโอสหรัฐมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังเคลื่อนสู่ระยะฟื้นตัวได้ช้า เมื่อพิจารณาเกี่ยวข้องการสภาวะทางธุรกิจนั้น ศักยภาพทางธุกิจยังคงแข็งแกร่ง แต่แนวทางทางการคลังของรัฐบาลสหรัฐที่ยังไม่มีทางออก และภาวะแวดล้อมทางการเมืองที่ไม่แน่นอนเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานที่แข็งแกร่งขึ้น" นายแมคเนอร์นีย์ตั้งข้อสังเกต

บิสิเนส ราวด์เทเบิ้ลทำการสำรวจระหว่างวันที่ 13-31 พ.ค. โดยมีผู้ตอบสำรวจเป็นซีอีโอจำนวน 141 คน มีสัดส่วนเป็นสมาชิกของราวด์ เทเบิ้ลอยู่ 67%

ทั้งนี้ บิสิเนส ราวด์เทเบิ้ลเป็นสมาคมซีอีโอของบริษัทชั้นนำในสหรัฐที่ทำรายได้รวมกันมากกว่า 7.3 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี และมีพนักงานเกือบ 16 ล้านคน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ