ภาคธุรกิจญี่ปุ่นขานรับยุทธศาสตร์การขยายตัวของรัฐบาล, เรียกร้องลดภาษีนิติบุคคล

ข่าวต่างประเทศ Friday June 14, 2013 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาคธุรกิจของญี่ปุ่นขานรับแผนยุทธศาสตร์การขยายตัว และนโยบายเศรษฐกิจและการคลังที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการเพื่อปฏิรูปมากขึ้น ซึ่งรวมถึงการปรับลดภาษีนิติบุคคล

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายฮิโรมาสะ โยเนคูระ ประธานสหพันธ์ธุรกิจญี่ปุ่น กล่าวว่า ยุทธศาสตร์การขยายตัวดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจที่นำโดยภาคเอกชน และได้เรียกร้องให้รัฐบาลลดภาษีเงินได้นิติบุคคล

ประธานสหพันธ์กล่าวว่า "การที่บริษัทต่างๆจะประสบความสำเร็จท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงทั่วโลกนั้น จำเป็นที่จะต้องทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีความคล้ายคลึงกับประเทศอื่นๆ"

นายทาดาชิ โอกะมูระ ประธานหอการค้าและอุตสาหกรรมญี่ปุ่น กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า นับเป็นเรื่องสำคัญที่ทางรัฐบาลได้ระบุว่าความก้าวหน้าของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดเล็กจะเป็นปัจจัยผลักดันการขยายตัวของเศรษฐกิจ

สำหรับนโยบายการคลังนั้น นายโอกะมูระได้ผลักดันให้รัฐบาลนำเสนอแนวทางที่ชัดเจนสู่การฟื้นความแข็งแกร่งทางการคลังในแผนระยะกลางที่จะมีการจัดทำขึ้นในอนาคต

"การให้ความสำคัญและการปรับปรุงค่าใช้จ่ายด้านสวัสดิการสังคมเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้" เพื่อบรรลุเป้าหมายเกินดุลภายในปีงบประมาณ 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ