ผลสำรวจชี้สิงคโปร์รั้งตำแหน่งเมืองที่ค่าใช้จ่ายต่อคืนแพงสุดในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Friday June 14, 2013 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์สเตรท ไทม์สเปิดเผยว่าผลการสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า สิงคโปร์เป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายต่อคืนแพงที่สุดในในเอเชีย

ผลการสำรวจจากเว็บไซต์ TripAdvisor ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยว ระบุว่าค่าใช้จ่ายต่อคืนสำหรับ 2 คนในสิงคโปร์อยู่ที่ 495.79 ดอลลาร์สิงคโปร์ (396.63 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งเป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายแพงที่สุดเป็นอันดับ 14 ของของโลกสำหรับนักท่องเที่ยว

ผลสำรวจดังกล่าวที่มีชื่อว่า TripIndex Cities ได้อิงกับการใช้จ่ายต่อคืนสำหรับนักท่องเที่ยว 2 คน ซึ่งรวมถึงค่าแท็กซี่ไปกลับ, ค่าที่พัก 1 คืนในโรงแรมระดับ 4 ดาว และอาหารค่ำพร้อมค็อกเทลสำหรับ 2 ที่ โดยมีการสำรวจค่าใช้จ่ายดังกล่าวใน 49 เมือง

สำหรับโตเกียวอยู่ในอันดับที่ 15 ของโลก โดยมีค่าใช้จ่ายต่อคืนอยู่ที่ 495.64 ดอลลาร์สิงคโปร์ (396.51 ดอลลาร์สหรัฐ)

สิงคโปร์ติดอับดับเมืองที่ค่าใช้จ่ายแพงที่สุดอันดับที่ 14 ของโลก แต่ยังคงเป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายแพงที่สุดของเอเชียในปีนี้

ส่วนกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เป็นเมืองที่มีค่าใช้จ่ายแพงที่สุดในโลก อยู่ที่ 717.41 ดอลลาร์สิงคโปร์ (573.93 ดอลลาร์สหรัฐ)

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ผลการสำรวจจากเว็บไซต์ TripAdvisor ระบุว่าสิงคโปร์เป็นเมืองที่มีบริการแท็กซี่ดีเป็นอันดับ 2 ในบรรดาเมือง 40 เมืองที่รวมถึงโตเกียว ดูไบ และซูริคด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ