World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 14 มิถุนายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday June 14, 2013 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของสเปน (INE) เปิดเผยวานนี้ว่า ราคาที่อยู่อาศัยของสเปนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 ร่วงลง 14.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2555

-- กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ราคานำเข้าและส่งออกของสหรัฐยังคงปรับตัวลงในเดือนพ.ค. อันเนื่องมาจากราคาเชื้อเพลิงร่วงลง

รายงานระบุว่า ราคานำเข้าลดลง 0.6% ในเดือนพ.ค. หลังจากร่วงลง 0.7% ในเดือนเม.ย. ขณะที่ราคาส่งออกปรับลง 0.5% ในเดือนพ.ค. หลังลดลง 0.7% ในเดือนก่อนหน้า

-- คณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ได้อนุมัติแผนยุทธศาสตร์การเติบโตทางเศรษฐกิจแล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายเศรษฐกิจของนายอาเบะ หรือ "อาเบะโนมิกส์" ที่มีเป้าหมายในการยุติภาวะเงินฝืดซึ่งยืดเยื้อมาเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี ด้วยการกระตุ้นการลงทุนของภาคเอกชนและฟื้นฟูภาคธุรกิจ

-- สำนักงานปริวรรตเงินตราจีน (SAFE) เปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงของต่างชาติ (FDI) สุทธิที่หลั่งไหลเข้าสู่สถาบันการเงินจีนในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ มีมูลค่า 1.671 พันล้านดอลลาร์ โดยนักลงทุนต่างชาติได้เข้ามาลงทุนในสถาบันการเงินจีนผ่านทางการลงทุนโดยตรง และไม่ได้ลดหรือถอนการลงทุนในช่วงไตรมาสดังกล่าว

-- กระทรวงแรงงานสิงคโปร์รายงานในวันนี้ว่า ตลาดแรงงานสิงคโปร์ยังคงตึงตัวในไตรมาสแรกปีนี้

อัตราว่างงานของสิงคโปร์ในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น 17% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน พลิกจากการลดลง 7% ในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ขณะที่จำนวนผู้ว่างงานอยู่ที่ 2,120 ราย ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า

-- สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประทศ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ยืนยันอันดับความน่าเชื่อถือของสเปนที่ BBB- โดยระบุถึงการที่รัฐบาลสเปนยังคงเดินหน้าปฏิรูปเชิงโครงสร้างและด้านการคลัง ตามที่ได้ให้คำมั่นไว้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของสหภาพยุโรป หรือยูโรสแตท เปิดเผยว่า จำนวนผู้มีงานทำในกลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรลดลงในไตรมาสแรกปี 2556 โดยอัตราการจ้างงานอ่อนแรงลง 0.5% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ