สหรัฐเผยต่างชาติถือครองหลักทรัพย์ของสหรัฐลดลง 1.2% ในเดือนเม.ย.

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 15, 2013 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังสหรัฐเปิดเผยว่า ยอดการถือครองหลักทรัพย์ในสหรัฐของนักลงทุนต่างชาติ ปรับตัวลดลง 1.2% แตะระดับ 5.6708 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย. จากระดับของเดือนมี.ค.ที่ 5.7404 ดอลลาร์ หลังจากที่ตัวเลขดังกล่าวปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 15 เดือนก่อนหน้านี้ สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนต่างชาติเริ่มขาดความเชื่อมั่นในแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

รายงานของกระทรงการคลังสหรัฐระบุว่า จีน ซึ่งเป็นผู้ถือครองหลักทรัพย์รายใหญ่สุดในสหรัฐ ได้ปรับลดการถือครองหลักทรัพย์ลงสู่ระดับ 1.2649 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย. จากระดับของเดือนมี.ค.ที่ 1.2703 ล้านล้านดอลลาร์ ขณะที่ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ถือครองหลักทรัพย์รายใหญ่อันดับสองในสหรัฐ ลดการถือครองหลักทรัพย์ลงสู่ระดับ 1.1003 ล้านล้านดอลลาร์ในเดือนเม.ย. จากระดับของเดือนมี.ค.ที่ 1.1143 ล้านล้านดอลลาร์

รายงานดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าต่างชาติเริ่มขาดความเชื่อมั่นในแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ โดยรายงานล่าสุดระบุว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐในเดือนพ.ค.ย่ำฐานทรงตัวอยู่ในระดับเดียวกับเดือนเม.ย. ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิตขยับลงเล็กน้อยสู่ระดับ 77.6% จากระดับที่มีการทบทวนที่ 77.7% ในเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าภาคการผลิตของสหรัฐยังไม่ฟื้นตัวมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ