จีนระบุพร้อมหนุนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าเยือนไทยเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 17, 2013 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผลการหารือภายหลัง นายกู่ รุ่น จิน อดีตสมาชิกสภาที่ปรึกษาทางการเมืองและประธานบริษัท PERFECT (CHINA) และคณะผู้บริหารบริษัท CTIS International M.I.C.E. Co. Ltd เข้าเยี่ยมคารวะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาประชุมและนำคณะท่องเที่ยวชาวจีนกว่า 5,000 คน เดินทางมาประชุมและท่องเที่ยวในไทยครั้งนี้ว่า รัฐบาลไทยพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการลงทุน โดยลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน การวางระบบรถไฟ ถนน และรถไฟความเร็วสูงกว่า 2 ล้านล้านบาท เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาได้สะดวก ตามที่ตั้งเป้าหมายให้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มร้อยละ 20 ต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ด้านนายกู่ รุ่น จิน ย้ำถึงความสัมพันธ์ไทย-จีน ที่มีมาอย่างยาวนาน และผูกพันดั่งพี่น้องกัน สำหรับด้านการท่องเที่ยวพร้อมยืนยันที่จะสนับสนุนให้ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย และในปีหน้าจะนำคณะนักธุรกิจมาเยือนไทยอย่างแน่นอน

ในโอกาสนี้ นายกู่ รุ่น จิน ยังชื่นชมนโยบายของรัฐบาลในการรับมือกับปัญหาน้ำท่วมโดยมอบเงินชดเชยเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ