นายกฯ พร้อมหนุนกลุ่มยูนิลีเวอร์ขยายธุรกิจไปสู่เป้าหมายโตสองเท่า

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 17, 2013 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันพร้อมสนับสนุนการดำเนินการทางธุรกิจอย่างยั่งยืนต่อประธานกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ในประเทศไทย นโอกาสที่นายบาวเค่อ ราวเออร์ส ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทยและอินโดจีน เข้าเยี่ยมคารวะที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้และระบุว่าไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูง และถือเป็นตลาดที่สำคัญอย่างมาก โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 80 ปีแล้ว

ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีและนายราวเออร์ส ได้หารือในหัวข้อสำคัญหลายประการ ซึ่งนายราวเออร์ส เปิดเผยถึงรายละเอียดของ “แผนการดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนของ ยูนิลีเวอร์" (Unilever Sustainable Living Plan) โดยมีเป้าหมายที่จะเติบโตทางธุรกิจเป็นสองเท่า แต่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลงครึ่งหนึ่ง

ทั้งนี้ ยูนิลีเวอร์ทั่วโลกจะต้องบรรลุเป้าหมาย 3 ประการ ภายในปี พ.ศ. 2563 คือ การพัฒนาสุขภาพและปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ ให้แก่ประชาชนกว่าหนึ่งพันล้านคน การจัดหาวัตถุดิบทางการเกษตรอย่างยั่งยืน 100% และการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลงครึ่งหนึ่ง อันเนื่องมาจากกระบวนการผลิตและการใช้ผลิตภัณฑ์ของยูนิลีเวอร์

นอกจากนื้ ยังได้กล่าวถึงความร่วมมือกับภาครัฐในการทำโครงการคัดแยกขยะต้นแบบ โดยรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนในการคัดแยกขยะ เพื่อมุ่งลดขยะภายในครัวเรือน โดยนำร่องที่จังหวัดพิษณุโลกเป็นแห่งแรก ซึ่งนายกรัฐมนตรีชื่นชมและเห็นด้วยในการดำเนินโครงการดังกล่าวอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่างชาติในประเทศไทย อาทิ การลงทุนเพื่อพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานทั้งระบบ เพื่อพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งในประเทศ รวมทั้งเชื่อมต่อประเทศไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าของภูมิภาค การลดภาษีเงินได้นิติบุคคลจากร้อยละ 30 เหลือร้อยละ 23 และจะเหลือเพียงร้อยละ 20 ภายในปี 56 นี้ เป็นต้น

นายกฯ ยังได้ให้ความมั่นใจต่อนายราวเออร์ส ว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทยต่อไป และยินดีสนับสนุนและมีส่วนร่วมในโครงการอันเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ