China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 19 มิถุนายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 19, 2013 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรจีนเปิดเผยผ่านเว็บไซต์วานนี้ว่า จีนเสร็จสิ้นการหว่านเมล็ดพืชฤดูหน้าร้อนไปแล้วกว่า 55.2% ณ วันที่ 17 มิ.ย. ครอบคลุมพื้นที่เพาะปลูก 16.53 ล้านเฮกเตอร์ เพิ่มขึ้น 1.8% เมื่อเทียบรายปี

กระทรวงรายงานว่า การหว่านเมล็ดข้าวโพดเสร็จสิ้นไปแล้วราว 70% ขณะที่การเพาะปลูกข้าวกลางฤดูเสร็จสิ้นไปแล้ว 81.6% และการหว่านถั่วเหลืองเสร็จสิ้นไปแล้ว 57.6%

ปัจจุบันความชุ่มชื้นในดินในเขตเพาะปลูกส่วนใหญ่ของจีนมีมากกว่าปกติ โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีนพยากรณ์ว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีส่วนใหญ่ในภาคเหนือของจีนจะเกิดฝนตกในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะไม่เอื้ออำนวยการเก็บเกี่ยวและตากแห้งข้าวสาลี แต่จะเอื้ออำนวยการหว่านเมล็ดข้าวโพดและถั่วเหลือง

-- กระทรวงเกษตรเปิดเผยรายงานวานนี้ว่า คาดว่าการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีในมณฑลเหอหนานภาคกลางของจีนเข้าสู่ระยะเสร็จสิ้นแล้ว และคาดว่ามณฑลเหอหนานจะสามารถบรรลุการเก็บเกี่ยวผลผลิตธัญพืชหน้าร้อนเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 11 ในปี 2556

รายงานระบุว่า คาดว่าผลผลิตหน้าร้อนของมณฑลจะทะลุระดับ 31.5 ล้านตันในปีนี้ ขณะที่ผลผลิตต่อหน่วยมีแนวโน้มเกิน 6 ล้านตัน/เฮกเตอร์

ทั้งนี้ มณฑลเหอหนานเป็นมณฑลเพาะปลูกข้าวสาลีสำคัญของจีนและมีผลผลิตคิดเป็นประมาณ 25% ของผลผลิตข้าวสาลีทั้งหมด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ