China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 24 มิถุนายน 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday June 24, 2013 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าซานซีระบุว่า มณฑลซานซี ซึ่งอยู่ในภาคเหนือของจีน ตั้งเป้าปรับลดจำนวนโรงผลิตเหล็กกล้าในมณฑลลงเหลือไม่ถึง 10 แห่งในช่วงปี 2554-2558 ซึ่งเป็นความพยายามเพื่อลดกำลังการผลิตที่ล้าสมัยและเพื่อประหยัดพลังงาน

อุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมพื้นฐานของมณฑลซานซี โดยปัจจุบันมีโรงงานผลิตเหล็กกล้าที่มีกำลังผลิตไม่ต่ำกว่า 1 ล้านตันอยู่ในมณฑลซานซีเป็นจำนวน 21 แห่ง

-- ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาโลหะพื้นฐานของจีนได้มีการปรับราคาสัญญาทองคำเมื่อเร็วๆนี้ ด้วยการขึ้นราคาขั้นต่ำของสัญญาทองคำสู่ระดับ 0.05 หยวน/กรัม จากเดิม 0.01 หยวน/กรัม

ตลาดล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้ระบุว่า นโยบายเปลี่ยนแปลงราคาขั้นต่ำครั้งใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันอังคารนี้ (25 มิ.ย.) เป็นต้นไป

-- นายเผิง เฉิน ผู้อำนวยการของหวู่ฮั่น ไอร์ออน แอนด์ สตีล (WISCO) บริษัทจดทะเบียนในเครือบริษัทเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของจีน ระบุว่า บริษัทจะสามารถผลิตแร่เหล็กที่เพียงพอต่อความต้องการตนเองในอัตรา 95% ได้ภายในปี 2559 หากแผนการเสนอขายหุ้นแก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) และการเข้าซื้อกิจการดำเนินไปด้วยดี

ก่อนหน้านี้ WISCO ระบุว่า บริษัทวางแผนเพิ่มราคาเสนอซื้อสินทรัพย์จากบริษัทแม่ 1.5 หมื่นล้านหยวน ผ่านการเสนอขายหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ