ฝรั่งเศสประกาศแผนลงทุน 1.2 พันล้านยูโรเพื่อช่วยบริษัทขนาดย่อม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 25, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิแอร์ มอสโกวิซี รัฐมนตรีกระทรวงการคลังฝรั่งเศสเผยธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรปและธนาคารเพื่อการลงทุนสาธารณะของฝรั่งเศส ได้จับมือทำข้อตกลงมูลค่า 1.2 พันล้านยูโร (1.57 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินแก่บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน

รมว.คลังกล่าวว่า "ธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรปจะใช้เงิน 1.2 พันล้านยูโร ในการดำเนินงานร่วมกับทางธนาคารเพื่อการลงทุนสาธารณะของฝรั่งเศส เพื่อเสริมศักยภาพทางการเงินให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)"

ในข้อตกลงฉบับนี้ ซึ่งครอบคลุมถึงการปล่อยเงินกู้ร่วมกันให้ธุรกิจด้านนวัตกรรมและกองทุนสนับสนุนเป็นหลัก ถือเป็น"การเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ และยังเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงบทบาทสำคัญของ SMEs เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในยุโรป" นายปิแอร์พูดเสริมในแถลงการณ์ ก่อนการประชุมยุโรปที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 27-28 มิ.ย.นี้

เนื่องด้วยศักยภาพทางการเงิน 4 หมื่นล้านยูโร ทางธนาคารเพื่อการลงทุนสาธารณะ ซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อต้นปีนี้อันเกิดจากนโยบายหาเสียงในช่วงการเลือกตั้งของนายฟรังซัวร์ อัลลองค์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสสังกัดพรรคโซเชียลลิสต์นั้น จะทำการลงทุนมูลค่า 9.2 พันล้านยูโรกับบรรดาบริษัทในฝรั่งเศสภายในปี 2560 เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขัน อีกทั้งช่วยวางตำแหน่งสินค้าและบริการในตลาดโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ