(เพิ่มเติม) เงินบาทเปิด 31.03/05 คาดวันนี้แกว่งแคบ รอปัจจัยใหม่ มองกรอบ 31.00-31.18

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2013 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 31.03/05 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.11 บาท/ดอลลาร์
"วันนี้ราคาน่าจะแกว่งแคบลง เพราะส่วนมากข่าวใหญ่ๆ ก็รับรู้กันไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว หากยังไม่มีข่าวใหม่ เงินบาทก็ไม่น่าจะแกว่งตัวกว้างมากเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับด้านราคาทองคำที่สัปดาห์นี้ก็ไม่แกว่งแรงเหมือนสัปดาห์ก่อน น่าจะนิ่งขึ้น" นักบริหารเงิน ระบุ

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.00-31.18 บาท/ดอลลาร์

ล่าสุด SPOT อยู่ที่ 30.9925 บาท/ดอลลาร์ ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ 2.20603%

  • ปัจจัยสำคัญ
  • เปิดตลาดเช้านี้เงินเยนอยู่ที่ระดับ 97.95 เยน/ดอลลาร์
  • ส่วนเงินยูโร อยู่ที่ระดับ 1.3122 ดอลลาร์/ยูโร
  • อัตราแลกเปลี่ยนบาท/ดอลลาร์ ถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักระหว่างธนาคารของ ธปท.วันนี้อยู่ที่ 31.1160 บาท/ดอลลาร์
  • ธนาคารกรุงไทย ชี้ต้นทุนการแข่งขันเงินฝากรุนแรง แบงก์ลดดอกเบี้ยยังไม่ได้แม้อาร์พีลด ระบุตลาดที่มีโอกาสคือวัดและมหาวิทยาลัยที่มีเงินฝากจำนวนมาก เผยวัดมีเงินฝากโตกว่า 3 แสนล้านบาทแล้ว ขณะเดียวกันใช้กลยุทธ์การดูแลสุขภาพจับกลุ่มลูกค้ามีสินทรัพย์ลงทุนสูงหรือ High Net Worth
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เผยรอฟังผลซื้อขายหุ้นแบงก์กรุงศรีฯ เผยหากกลุ่มเจแปนมิตซูบิชิฯ ขอซื้อในสัดส่วน 51% ต้องทิ้งหุ้นใน "ธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ จำกัด" สาขาธนาคารต่างชาติในไทย เพราะตามกฎเลือกถือหุ้นสถาบันการเงินได้แค่ 1 แห่งเท่านั้น ด้านแบงก์กรุงศรีแจ้งตลาดฯ ยังไม่ได้รับการแจ้งผลการเจรจาจากกลุ่มจีอีผู้ถือหุ้นใหญ่
  • นายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการ ธปท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ธปท.เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติแผนการลดผลขาดทุนของ ธปท. ตามที่คณะทำงานซึ่งมีนายคณิศ แสงสุพรรณ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจการคลัง (สวค.) เป็นประธานเสนอแล้วแต่มีการขอให้กลับไปปรับแก้ถ้อยคำให้เหมาะสมมากขึ้น ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
  • ธนาคารออมสิน ออมสินนำร่องลดดอกเบี้ยเงินกู้ทั่วไปลง 0.125% พร้อมเอาใจฐานรากลดดอกเบี้ยธนาคารประชาชนเหลือเดือนละ 50 สตางค์ สำหรับวงเงินกู้ไม่เกินแสนบาทมีผลถึงสิ้นปีนี้ ส่วนเงินฝากคงเดิมแบงก์กรุงไทยชี้ต้นทุนแข่งขันเงินฝากรุนแรงส่งผลแบงก์เอกชนเมินลดดอกเบี้ย
  • สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) หลังจากที่นายริชาร์ด ฟิสเชอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาดัลลัส เตือนว่านักลงทุนไม่ควรตื่นตระหนกจนเกินไปกับกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตร
  • นักลงทุนจับตาดูกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ จะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนพ.ค.ในคืนนี้ ซึ่งคาดการณ์ว่ายอดสั่งซื้อสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้น 3.0% นอกจากนี้จะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค. ซึ่งคาดการณ์ว่ายอดขายบ้านใหม่จะอยู่ที่ 0.463 ล้านยูนิต
  • สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ ได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่าท่อส่งน้ำมันที่เชื่อมจากเมืองอัลเบอร์ตาของแคนาดาไปยังสหรัฐได้ถูกปิดบางส่วน เนื่องจากน้ำท่วม โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 1.49 ดอลลาร์ ปิดที่ 95.18 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 25 เซนต์ ปิดที่ 101.16 ดอลลาร์/บาร์เรล
  • ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงเช้านี้ โดยการนำของหุ้นกลุ่มผู้ผลิตวัตถุดิบในจีน เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับสภาพคล่องในระบบการเงินและภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอของจีน
  • สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าภาวะสภาพคล่องหดตัวในระบบการเงิน จะฉุดรั้งการเติบโตของเศรษฐกิจของจีน ซึ่งความกังวลในเรื่องดังกล่าวได้กระตุ้นให้เกิดแรงเทขายในตลาดหุ้นทั่วโลก โดยสัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 14.9 ดอลลาร์ หรือ 1.15% ปิดที่ 1,277.1 ดอลลาร์/ออนซ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ